Bí quyết chọn smartphone cho những "gà mờ"công nghệ

Không phải ai cũng có thể dễ dàng chọn lựa cho mình được một chiếc điện thoại thông mình phù hợp. 

Smartphone không còn là một điều gì đó qua xa lạ trong cuộc sống của mọi người. Chính vì độ phổ cập của nó khiến số lượng nhãn hiệu smartphone cũng nhiều vô kể và đôi khi bạn không biết làm thế nào có thể lựa chọn cho mình 1 mẫu máy phù hợp nhất. Hơn nữa, không phải ai cũng là chuyên gia trong công nghệ để có thể chọn lựa 1 chiếc smartphone 1 cách nhanh nhất.
 
Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những gợi ý đơn giản nhất để bạn có thể tìm được cho mình 1 chú dế phù hợp.
 
1. Mục đích và kế hoạch sử dụng

Trước khi bạn quyết định làm quen với 1 mẫu điện thoại nào hãy mường tượng ra trong đầu bạn kế hoạch bạn dành cho chiếc máy và mục đích bạn sử dụng.


Nếu bạn chỉ sử dụng chiếc máy như 1 phương tiện giải trí thì sẽ có những lựa chọn dành riêng cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên phải lướt web, soạn thảo văn bản, gửi mail, công việc trên điện thoại thì bạn lại phải cân nhắc đến những dòng máy khác.
 
2. Chọn hệ điều hành

Quan tâm tới hệ điều hành là một trong những điều mà bạn cần lưu ý khi chọn cho mình 1 chiếc smartphone.

Hiện tại, 4 hệ điều hành mà bạn cần quan tâm chính là Android, BlackBerry, iOS và Windows Phone.

Mỗi 1 hệ điều hành có ưu điểm riêng mà bạn cần phải cân nhắc. Tất nhiên, điều này sẽ đượ c các chuyên gia tư vấn giải thích cặn kĩ nhưng bạn nên nắm được những kiến thức cơ bản nhất.


- Android:Là hệ điều hành được phát triển bởi Google, Android khá phổ biến đối với nhiều mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Những ứng dụng của Android được trang bị trên kho ứng dụng Google Play. Những dóng sản phẩm sử dụng hệ điều hành này như Samsung, HTC...

- iOS: Là hệ điều hành được phát triển bởi Apple, đây cũng là hệ điều hành được chạy duy nhất trên iPhone, một trong những sản phẩm điện thoại hot nhất hiện nay. Kho ứng dụng của iOS khá phong phú với rất nhiều ứng dụng mới nhất đượ cập nhật. Đây là hệ điều này đang được ưa chuộng khá nhiều hiện nay.

- BlackBerry: Là hệ điều hành được phát triển  bởi hãng Research in Motion (RIM) đến từ Canada. Với ứng dụng BlackBerry Messenger thú vị, hệ điều hành BlackBerry đã từng "làm mưa làm gió" trong làng công nghệ. Tuy nhiên, do hạn chế về tiện ích nên BlackBerry đang dần mất đi vị trí cùa mình trong giới smartphone.

- Windows Phone: Là hệ điều hành phát triển bởi Microsoft. Với giao diện khá bắt mắt và mới mẻ, Windows Phone hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm đối với ông lớn khác.

3. Chọn nhà cung cấp


Đôi khi sự trung thành với 1 số nhãn hiệu sẽ là nguyên nhân khiến bạn chọn những sản phẩm của nhãn hiệu đó. Sự trung thành có thể biểu hiện ở chỗ bạn hài lòng với sự tinh tế hay thú vị mà nhãn hiệu đó mang lại và bạn hi vọng sẽ tìm thấy điều đó trên mẫu smartphone mà bạn chuẩn bị mua.

Đôi khi bạn có thể bị cám dỗ bởi những tiện ích mới, nóng hổi nhưng đôi khi bạn hãy cần suy xét thật kỹ xem nó có phù hợp với mình không.

4. Chọn dịch vụ và chế độ chăm sóc

Đôi khi bạn lựa chọn 1 mẫu điện thoại mà không để tâm tới dịch vụ đi kèm. Sau khi chọn 1 nhãn hiệu ưng ý hay lưu ý tới dịch vụ mà bạn được hưởng trong tương lai. Hãy chọn những khu vực chăm sóc khách hàng gần nhà bạn nhất mà bạn có thể thường xuyên qua lại. Điều này sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc sử dụng hết tính năng mà smartphone của bạn cung cấp.

5. Chọn tính năng cho điện thoại 


Màn hình, chip, camera, âm thanh, pin, kho ứng dụng, kích thước...những tính năng mà bạn cần phải quan tâm. Điều này cũng liên quan trực tiếp tới mục đích sử dụng của bạn.

Nếu bạn ưa giải trí thường hay chọn máy có màn hình rộng, âm thanh, camera sắc nét. Những bạn cần phục vụ công việc cao thì hay chọn chip xử lý cao, pin trâu.

Kết

Về cơ bản, những thủ thuật để chọn máy vẫn không quá khó khăn nếu bạn muốn chọn 1 smartphone hữu ích. Đôi khi lắng nghe chia sẻ của những chuyên gia cũng giúp bạn có thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, đừng bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chỉ có chính bạn mới biết bạn cần smartphone để làm gì.

Theo soha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí