5 phần mềm miễn phí thay đổi ngoại hình con trỏ chuột

Có thể bạn đã chán với con trỏ chuột tiêu chuẩn và bạn muốn thay đổi nó để có cái nhìn mới hơn. Hiện tại, rất nhiều phần mềm tuyệt vời giúp bạn thay đổi ngoại hình của con trỏ chuột mặc định, những phần mềm này cung cấp một “túi” đầy đủ các con trỏ với nhiều hình dạng, phong cách, màu sắc và kích cỡ khác nhau. Bạn có thể chọn bất kỳ hình dạng nào để biến con trỏ chuột tiêu chuẩn trở nên bắt mắt hơn. Một trong số phần mềm này thậm chí còn cho phép bạn tạo ra con trỏ theo sở thích của riêng bạn hoặc chỉnh sửa các tập tin con trỏ đã có. Những con trỏ tùy chỉnh là hoàn toàn đáng tin cậy và không ảnh hưởng đến sự di chuyển của con trỏ chuột của bạn.

Dưới đây là 5 phần mềm có trọng lượng nhẹ, tiện dụng và hoàn toàn miễn phí:

1. CursorFX:


CursorFX là một phần mềm miễn phí cho phép người dùng Windows thay đổi con trỏ chuột chuẩn của họ bằng một con trỏ tuyệt vời, hoàn toàn động. Nó cung cấp 13 chủ đề con trỏ khác nhau để người dùng lựa chọn. Bạn có thể xem trước từng chủ đề trước khi quyết định lựa chọn chủ đề thích hợp và áp dụng nó. Bất cứ khi nào bạn cũng có thể điều chỉnh trở lại con trỏ mặc định đơn giản bằng cách bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + C. Các con trỏ này là hoàn toàn động và trông tuyệt vời với đồ họa rõ ràng sắc nét và độ mịn alpha.

CursorFX cũng cung cấp một loạt các hiệu ứng và âm thanh cho các thao tác chuột khác nhau. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát sự xuất hiện của con trỏ chuột. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bóng, kích thước và màu sắc của con trỏ chuột thông qua bảng “Settings”.

2. RealWorld Cursor Editor:
 

RealWorld Cursor Editor là một phần mềm miễn phí cho phép bạn tạo ra các tập tin con trỏ tùy chỉnh (.cur hoặc .ani) để áp dụng thay thế con trỏ chuột hiện tại của bạn. Bạn có thể sử dụng các tập tin hình ảnh hiện có để tạo ra con trỏ mới, ngoài ra chương trình cung cấp một thuật sĩ con trỏ cho phép bạn tạo con trỏ chuột từ nhiều tập tin hình ảnh. Những tập tin này bao gồm GIF, PNG, BMP và JPG. Bạn thậm chí có thể thêm hình ảnh động vào con trỏ một cách dễ dàng bằng cách thêm nhiều khung hình vào một tập tin hình ảnh và đặt chúng bên cạnh nhau.
Phần mềm miễn phí này chứa rất nhiều các công cụ vẽ và các hiệu ứng hình ảnh để giúp bạn tạo con trỏ đẹp với hiệu ứng hình ảnh động. Bạn cũng có thể sử dụng các hình ảnh clipboard hoặc ảnh chụp màn hình để tạo ra các con trỏ mới.
Một tính năng tuyệt vời nữa của Cursor RealWorld Editor là nó cho phép bạn tạo ra nhiều độ phân giải con trỏ động trong Windows 7 và là một tập tin hoàn toàn di động, làm việc rất tốt với tất cả các phiên bản Windows.

3. AniTuner:
 


AniTuner là một phần mềm miễn phí cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và chuyển đổi các tập tin con trỏ động (.ani). Đồng thời là một phần mềm đơn giản và dễ sử dụng, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa con trỏ động từ tập tin GIF, AVI clip, các tập tin hình ảnh (JPEG, BMP, PNG, GIF, ICO, CUR, PSD). Bạn có thể mở bất kỳ tập tin con trỏ động hiện có và thay đổi màu sắc, kích thước của nó.

AniTuner cung cấp một giao diện người dùng đơn giản cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các tập tin con trỏ một cách nhanh chóng. Nó cung cấp một số hình ảnh con trỏ mẫu mà bạn có thể sử dụng để tạo ra con trỏ của riêng mình. Bạn có thể chỉnh sửa các khung hình trong file GIF, tùy chỉnh giao diện của con trỏ động, hoặc thậm chí thay đổi chúng trong phần mềm soạn thảo yêu thích hình ảnh của bạn. Chức năng chỉnh sửa khung phổ biến bao gồm xoay, lật, đảo ngược và hợp nhất.

AniTuner cho phép bạn xem trước các con trỏ trong suốt quá trình sáng tạo. Bạn cũng có thể xuất khẩu các con trỏ động sang các định dạng khác bao gồm Animated GIF, Adobe Flash, Clip AVI và Bitmap Strip.

AniTuner hoạt động tốt với tất cả các phiên bản Windows.

4. Change Cursor:
 


Change Cursor là một phần mềm miễn phí cho phép bạn dễ dàng thay đổi con trỏ chuột. Có thể nói đây là một ứng dụng duy nhất cho phép bạn thay đổi biểu tượng tiêu chuẩn con trỏ chuột với bất kỳ tập tin nào (.cur) hoặc tập tin con trỏ động (.ani) được lưu trên máy tính của bạn. Ngoài ra còn tích hợp hàng ngàn tập tin con trỏ miễn phí từ trang web. Tuy nó không cung cấp bất kỳ con trỏ built-in hoặc các khả năng chỉnh sửa con trỏ, nhưng nó cung cấp một giải pháp tốt đẹp để gián tiếp và nhanh chóng thay đổi con trỏ chuột tiêu chuẩn của bạn bằng một con trỏ mới tùy ý theo sự lựa chọn.

Thông thường khi bạn tải về con trỏ tùy chỉnh từ trang web, hoặc tạo ra con trỏ động, bạn cần phải đi vào bảng điều khiển “chuột” để kích hoạt hoặc kiểm tra con trỏ mới. Sử dụng Change Cursor, bạn có thể dễ dàng thay đổi trỏ chuột qua một click chuột phải đơn giản. Phần mềm miễn phí này cung cấp thêm một tùy chọn trình đơn ngữ cảnh cho tất cả các tập tin con trỏ trỏ được lưu trữ trên máy tính của bạn và cho phép bạn thay đổi con trỏ chuột từ đó, mà không cần phải đi vào bảng điều khiển.

Change Cursor có giao diện đơn giản, nhẹ và dễ dàng để sử dụng, trong đó có sẵn các tập tin cài đặt cho hệ điều hành Windows như 32 và 64-bit.

5. DotMouse:
 


DotMouse là một phần mềm miễn phí cho phép bạn tạo các con trỏ tùy chỉnh của riêng bạn bằng cách sử dụng các định dạng hình ảnh GIF. Chuột mới của bạn sẽ xoay giống như một con ruồi trên màn hình, bất cứ nơi nào bạn chuyển con chuột của bạn, con trỏ sẽ xoay theo hướng đó. Phần mềm đi kèm đóng gói với 20 con trỏ DotMouse miễn phí, bao gồm cả một con chim, chuối, nhện đen, mũi tên màu xanh, máy bay trực thăng màu xanh lá cây,  trái tim màu hồng…

Nhìn chung, với những phần mềm này chắc chắn bạn sẽ có được một cái nhìn mới hơn một cách liên tục về con trỏ chuột xuất hiện trên màn hình máy tính đầy cá tính và luôn thu hút sự chú ý.

Chúc các bạn thành công!

Thành Trăm (Theo Ilovefreesoftware)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí