Vài mẹo nhỏ xử lý màn hình khóa “Lock Screen” trên Windows 8

Microsoft mang nhiều tính năng mới lên Windows 8, trong đó có tính năng khóa màn hình “Lock Screen”, tương tự như trên smartphone và máy tính bảng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn một vài thủ thuật để “xử lý” màn hình khóa trên Windows 8. 

Khóa màn hình “Lock Screen” trên Windows 8 cũng tương tự như tính năng khóa màn hình thường thấy trên smartphone. Tại giao diện màn hình này sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến Windows 8 như hiển thị tình trạng pin (nếu đang sử dụng laptop), tình trạng kết nối Internet cùng với thông tin của một vài ứng dụng đang chạy trên Windows 8 như ứng dụng email, tin nhắn…

Lock Screen là một trong những tính năng mới trên Windows 8
Thay đổi hình nền cho “Lock Screen” trên Windows 8

Và cũng giống như trên smartphone, màn hình “Lock Screen” trên Windows 8 cũng được trang bị một giao diện với hình nền đẹp mắt, vừa thực hiện chức năng quá khóa màn hình, vừa thực hiện chức năng trang trí cho máy tính.

Trong trường hợp muốn thay đổi hình nền mặc định được sử dụng trên Windows 8 trên “Lock Screen”, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản sau:

- Nhấn tổ hợp phím “Windows+C” hoặc di chuyển  chuột đến góc trên bên phải màn hình để hiển thị thanh công cụ thiết lập của Windows 8. Tại đây, nhấn vào mục Settings sau đó chọn “Changes PC Settings”.

Lưu ý: phím Windows là phím có biểu tượng cửa sổ Windows, nằm giữa phím Alt và Ctrl trên bàn phím.


- Hộp thoại Metro Control Panel sẽ được hiện ra. Tại đây, bạn chọn mục Personalise rồi chọn Lock Screen ở khung bên phải. Mặc định, Microsoft cung cấp 6 hình ảnh cho phép bạn lựa chọn làm hình nền cho Lock Screen.


- Trong trường hợp muốn sử dụng hình ảnh của riêng mình để làm hình nền cho màn hình khóa trên Windows 8, bạn có thể nhấn vào nút Browser ở bên dưới, sau đó  tùy chọn hình ảnh của riêng mình. Sau khi chọn được hình ảnh ưng ý, nhấn “Choose Picture”.


Như vậy, bạn đã có thể thay đổi hình nền trên màn hình khóa Windows 8, tạo được cá tính và nét ấn tượng của riêng mình trên hệ điều hành mới của Microsoft.

Vô hiệu hóa “Lock Screen” trên Windows 8


Trên thực tế, màn hình khóa của Windows 8 không thực sự mang lại nhiều tác dụng như trên smartphone hay máy tính bảng, mà chỉ khiến người dùng phải mất nhiều bước hơn để quay trở lại sử dụng máy tính của mình.

Trong trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng tính năng này trên Windows 8, bạn có thể thực hiện các bước sau để vô hiện hóa chức năng Lock Screen:

- Nhấn tổ hợp phím “Windows + R” để gọi hộp thoại Run. Từ hộp thoại hiện ra, điền gpedit.msc vào khung trống rồi nhấn Enter.

- Cửa sổ Local Group Policy Editor sẽ được mở ra. Tại cửa sổ này, ở khung bên trái, bạn tìm kiếm theo đường dẫn: Computer Configuration -> Administrative Templates -> Control Panel -> Personalization.

Tại đây, ở khung bên phải, kích đôi vào mục “Do not display the lock screen” để thiết lập giá trị thành “Enabled”.


Thiết lập này sẽ lập tức vô hiệu hóa chức năng “Lock Screen” trên Windows 8. Trong trường hợp muốn kích hoạt trở lại tính năng này, thực hiện tuần tự các bước tương tự như trên để thay đổi giá trị từ “Enabled” thành “Not configured”.

Mang chức năng khóa màn hình của Windows 8 đến với Windows 7

Nếu đang sử dụng Windows 7 nhưng cảm thấy ưng ý tính năng khóa màn hình mới mẻ và độc đáo của Windows 8, bạn có thể sử dụng phần mềm Win Lock Pro đã từng được Dân trí giới thiệu tại đây.


Với phần mềm này không chỉ mang lại tính năng mới mẻ của Windows 8 đến cho Windows 7 cũ hơn, mà bên cạnh đó còn giúp bảo vệ máy tính tránh khỏi những sự truy cập và sử dụng không mong muốn khi bạn rời xa máy tính của mình.

Phạm Thế Quang Huy - theo dantri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí