Sử dụng Google Drive trên ổ đĩa USB

Nếu bạn sử dụng Google Drive để làm việc thì việc “kéo” Google Drive về ổ đĩa USB để biến nó thành một ổ đĩa Google di động thực sự. Bài viết sau sẽ giới thiệu với các bạn sử dụng Google Drive như một ứng dụng di động, để bạn có thể quản lý, lưu trữ, chia sẻ và chỉnh sửa mọi dữ liệu ở mọi nơi một cách nhanh chóng. 

Cài đặt SyncDocs Portable từ PortableApps Suite
 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải SyncDocs Portable 4 .1.6 về máy tính tại địa chỉ http://www.mediafire.com/?w1dopn0av1e1cc2. Sau khi tải về bạn chuyển tập tin Paf.exe vào USB của mình và kích hoạt ứng dụng trực tiếp từ USB lên. Trong trình đơn ứng dụng xuất hiện (tương tự như Windows 7 Start Menu) bạn truy cập vào mục Apps>Install a new app.


Bước 2: Sau đó, chọn tập tin paf.exe của SyncDocs Portable mà bạn đã tải về ở bước trên và cài đặt nó trên USB của bạn.

Bước 3: Sau khi cài đặt ứng dụng xong, bạn có thể khởi động ngay ứng dụng lên giống như các ứng dụng di động khác. Khi chạy ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu xác thực tài khoản của bạn, bạn chỉ cần khai báo tên và mật khẩu tài khoản Google vào các ô Google username và Google password tương ứng. Sau đó cấp quyền truy cập đến ứng dụng để đồng bộ hóa các tập tin Google Drive (nên sử dụng cách OAuth). Sau khi khai báo xong, bạn bấm nút Next để tiếp tục.


Bước 4: Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn lựa chọn các cài đặt cho ứng dụng bao gồm: Chuyển đổi các file Office mới sang định dạng Google Docs trực tuyến (Convert new Office files to Google Docs format online), sử dụng Google Docsk làm công cụ mặc định để đọc các tài liệu của Office (Make Google Docs my default office suite) và sử dụng Google Docs làm công cụ đọc file PDF mặc định (Make Google Docs my default pdf views) ...Sau khi tùy chọn xong, bạn bấm nút Next>Finish để kết thúc quá trình thiết lập.


Sau khi bạn thiết lập xong, ứng dụng sẽ bắt đầu đồng bộ dữ liệu với dịch vụ Google Docs tự động và có thể bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định, tùy vào lượng dữ liệu mà bạn lưu trữ trên Google Docs.

Tất cả các dữ liệu được đồng bộ hóa sẽ được lưu trên ổ đĩa di động của bạn, như vậy  bạn cần phải chắc chắn rằng ổ USB của bạn có đủ không gian để lưu trữ dữ liệu đó trước khi bạn thực hiện việc đồng bộ dữ liệu lần đầu tiên.

Để mở thư mục địa phương lưu trữ tất cả các dữ liệu của bạn được đồng bộ hóa, bạn chỉ cần kích chuột phải vào vào biểu tượng trên thanh tác vụ và chọn Open Local Folder.


Trên đây là cách để bạn có thể cài đặt và sử dụng Google Drive như là một ứng dụng di động cùng với các tính năng đồng bộ hóa tập tin thông qua PortableApps Suite. Tuy nhiên bạn cần phải luôn luôn ghi nhớ tắt ứng dụng trước khi bạn rút ổ USB ra khỏi máy tính để tránh trường hợp làm hỏng các dữ liệu lưu trữ và đồng bộ.

Hoàng Thanh - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí