Những phần mở rộng tăng cường xem video trên Youtube

Youtube có thể được xem là môi trường hấp dẫn cho các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, các bài hướng dẫn và giải trí, tuy nhiên nó lại thiếu đi nhiều điểm mà người dùng có thể khó chịu. Cụ thể người dùng thiếu đi lựa chọn phát lại nội dung cũng như các thiết lập chung về chất lượng nếu như bạn muốn xem nội dung trên Youtube trên một kích thước màn hình cụ thể cũng như các tùy chọn xem nội dung. Với sự hỗ trợ của các phần mở rộng dành cho trình duyệt Chrome của Google, người dùng chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa khi xem video trên Youtube.

FancyTube

Cung cấp tại địa chỉ http://tinyurl.com/9hbsyz5.

Đây là phần mở rộng có khả năng biến đối công cụ chơi nhạc đơn giản của Youtube thành một công cụ chơi nhạc cao cấp, cho phép bạn nhận được bảng điều khiển các công cụ tùy biến theo ý thích. Sau khi cài đặt, các tùy chọn mặc định có thể không đáp ứng được yêu cầu của bạn nhưng bạn có thể truy cập vào bảng điều khiển để biến nó thành một công cụ chơi nhạc hoàn toàn tùy chỉnh bằng cách nhấp vào nút hình cờ lê ở góc trên bên phải và chọn Settings. Tiếp theo bạn hãy nhấp vào tab Extensions và nhấp vào Options để mở các thiết lập FancyTube của mình.

FancyTube cung cấp cho bạn tùy chọn cài đặt công cụ phát nhạc, cho phép bạn tiến hành thiết lập ở chế độ Autu HD, vì vậy mà độ phân giải nội dung hiển thị trên Youtube sẽ luôn được thiết lập phù hợp với độ phân giải của màn hình máy tính của bạn, điều chỉnh kích thước tự động và bạn có thể xem ở chế độ cửa sổ lớn một cách dễ dàng hơn nhiều mà không nhất thiết là xem ở chế độ toàn màn hình. Điều này sẽ giúp bạn không phải lúc nào cũng thay đổi chế độ hiển thị trên màn hình vốn có thể làm các điểm ảnh hiển thị không thực sự rõ ràng.

Bạn cũng nhận được tùy chọn Playback cung cấp cho bạn một số thiết lập cần thiết cho việc phát nhạc, chẳng hạn như nút Replay cho phép tự động phát lại những video mà bạn ưa thích. Không chỉ có vậy bạn sẽ không phải khó chịu với những nội dung quảng cáo khi xem video trên Youtube nhờ tính năng Adblock tích hợp sẵn trên phần mở rộng này. Ngoài ra bạn còn có thể làm việc với nhiều tính năng hấp dẫn khác khi phát nhạc như dừng chế độ tự động phát nhạc, thay đổi nền video xem là nền trắng thay vì nền đen mặc định,…

Magic Actions For YouTube

Cung cấp tại địa chỉ http://tinyurl.com/6ap2ot6.

Đây là phần mở rộng có các yếu tố cơ bản phổ biến nhưng lại mang đến cho bạn nhiều tính năng tùy chỉnh hơn so với FancyTube. Nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát trải nghiệm video của mình, phần mở rộng này là xứng đáng cho bạn.


Một tính năng khá thú vị trên Magic Actions For YouTube chính là khả năng điều chỉnh âm lượng bằng cách sử dụng bánh xe chuột. Các thiết lập sẽ cho phép bạn cách mà nội dung được hiển thị, màu sắc hiển thị cũng như việc điều chỉnh âm lượng. Khi bạn tiến hành đưa con chuột của mình lên trên video, nó sẽ hiển thị thanh âm lượng khi bạn thiết lập nó và có thể di chuyển bánh xe chuột lên, xuống để tăng, giảm âm lượng.

Không chỉ có vậy bạn có thể tạo ra một màn hình kích thước lớn hoàn hảo để xem bất kỳ video nào trên đây, bao gồm kích thước nhỏ hoặc trung bình nếu thích hoặc đánh dấu trước hộp kiểm để mở video trong chế độ toàn màn hình hoặc chế độ Cinema hỗ trợ tối đa khả năng xem phim với các hiệu ứng đèn nền tuyệt vời kết hợp với cheed độ chuyển đổi sang trình xem phim có khả năng tùy chỉnh độc lập. Để thay đổi màu đèn nền bạn nhấp vào biểu tượng một nửa mặt trăng ở phía trên bên phải màn hình của mình, một menu thả xuống xuất hiện các lựa chọn màu sắc mở ra để bạn chọn từ trình đơn hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh một màu sắc đèn nền của riêng mình.

Với lựa chọn Stop Autoplay, bạn sẽ không chỉ có quyền kiểm soát tốt hơn khi video bắt đầu phát mà bạn cũng có thể cho phép nó tải trước nội dung và phát nội dung một cách liên tục khi ở trong một danh sách bản nhạc.

Khi sử dụng Youtube, bạn có thể không quan tâm đến các ý kiến và biểu tượng từ những người dùng khác, chính vì vậy phần mở rộng này cũng cung cấp cho bạn tùy chọn tắt đi tất cả các bình luận.


Picture In Picture For YouTube

Cung cấp tại địa chỉ http://tinyurl.com/64fqenf.

Đối với những ai muốn xem một video ở phía trước trong khi đang làm việc trên ứng dụng khác thì Picture In Picture (PIP) For YouTube xứng đáng là lựa chọn cho bạn. Bằng cách lắp ghép các đoạn video Youtube vào góc màn hình, bạn có thể duyệt qua lại giữa các tab và ứng dụng liên tục mà vẫn xem được video. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn xem hướng dẫn video để áp dụng thực tiễn mà không cần phải tạm dừng video và chuyển màn hình qua lại. Một khi bạn thêm phần mở rộng này vào Chrome bạn sẽ thấy biểu tượng được thêm vào menu Youtube của bạn bên dưới đoạn video.


Ở lần đầu tiên sử dụng phần mở rộng bạn sẽ được nhắc nhở chấp nhận ứng dụng để khởi động, khi đồng ý bạn sẽ cần phải bấm vào tab PIP một lần nữa để mở các thiết lập của mình. Thời gian này là lúc bạn tiến hành lựa chọn các thiết lập sử dụng trong tương lai để chương trình tự động khởi động cửa sổ xem trước của ứng dụng. Để tùy chỉnh các thiết lập của mình bạn chỉ cần chọn hoặc bỏ chọn các tùy chọn được hiển thị trên đây.

Một khi đã cấu hình các thiết lập bạn có thể sẵn sàng để bắt đầu sử dụng các tùy chọn của PIP. Theo mặc định cửa sổ sẽ hiển thị ở góc dưới cùng bên phải. Nếu bạn muốn thay đổi vị trí có thể nhấp chuột vào biểu tượng cờ lê ở góc trên bên phải cửa sổ PIP và chọn vị trí hiển thị từ danh sách hiện ra.

Nguyễn Thị Thùy Linh - theo xahoithongtin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí