Nén nhạc CD thành tập tin FLAC và MP3 cùng lúc

Phần mềm dBpoweramp sẽ giúp bạn làm điều đó, đỡ tốn rất nhiều thời gian cho công việc sao chép nhạc từ đĩa CD thành các tập tin định dạng khác nhau.
 

Hiện có rất nhiều chương trình có tính năng chép nhạc từ đĩa CD audio thành tập tin MP3, AAC, FLAC, Ogg Vorbis,… Nếu bạn có một bộ sưu tập lớn đĩa nhạc CD, việc nén và lưu thành các định dạng khác nhau có thể mất gấp đôi hay thậm chí gấp nhiều lần thời gian.

Với phần mềm dBpoweramp của Illustrate, bạn có thể nhanh chóng nén đĩa audio CD thành hai định dạng tập tin nhạc phổ biến là MP3 và FLAC. MP3 là định dạng mà hầu hết các loại máy nghe nhạc như iPod hay smartphone hiện nay hỗ trợ, trong khi đó FLAC là định dạng âm thanh không suy giảm (lossless) mà hầu hết những người yêu âm nhạc chất lượng cao muốn có để nghe bằng máy tính.


Phần mềm dBpoweramp hiện chỉ tương thích hệ điều hành Windows (XP/Vista/7/8), bạn có thể tải bản dùng thử trong vòng 21 ngày tại đây,  trong khi phiên bản đầy đủ được bán với giá 38 USD (~800.000 đồng) tại trang chủ của hãng.

Sau đây là 6 bước bạn có thể sử dụng bộ phần mềm dBpoweramp để nén nhạc MP3 và FLAC:

Bước 1: Sau khi tải và cài đặt thành công bộ phần mềm dBpoweramp, bạn hãy mở ứng dụng dBpoweramp CD Ripper và đặt đĩa CD nhạc cần nén vào ổ đĩa quang của máy tính.

Bước 2: Trong danh sách các tùy chọn ở góc trái bên dưới, chọn Multi Encoder trong mục “Rip to”.


Bước 3: Trong hộp thoại Encoder Settings ở bên cạnh, nhấn nút Add Encoder.

Bước 4: Chọn bộ giải mã mà bạn muốn, sau đó nhấn nút OK để tiếp tục.


Bước 5: Bạn có thể lặp lại các bước 3 và 4 để thêm vào một bộ giải mã khác. Sau khi đã chọn cả hai bộ giải mã, bạn sẽ thấy chúng xuất hiện trong hộp Encoder Settings.

Bước 6: Giờ đây bạn đã có thể sẵn sàng để nén nhạc từ CD. Chỉ cần nhấn nút Rip và ngồi chờ “thành phẩm” được lưu vào máy tính.


Thử nghiệm thực tế tại Test Lab cho thấy, dBpoweramp có thể nén đĩa CD gồm 6 bài hát chỉ mất chưa đầy 5 phút. Kết quả cho ra mỗi bài hát gồm 2 tập tin MP3 và FLAC riêng biệt, được lưu vào thư viện Music của Windows với chất lượng âm thanh rất tốt. Một bản nhạc 3 phút 31 giây chiếm dung lượng 25,2MB cho tập tin FLAC, trong khi tập tin MP3 chiếm 4,05MB.

Huy Thắng - pcworld

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí