Năm 2015, VNPT sẽ cung cấp mạng băng rộng cố định trên nền IPv6

Theo đại diện VNPT, đối với mạng băng rộng cố định, đơn vị này đang tiến hành đo kiểm, đánh giá hiệu năng thiết bị và các nguy cơ về ATTT đối với thiết bị, dịch vụ IPv6 trước khi chính thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng từ năm 2015.

Theo VNPT, đơn vị này sẽ tiếp tục thử nghiệm mạng băng rộng cố định trên nền IPv6 trong lab
trước khi cung cấp chính thức cho khách hàng từ năm 2015.
Ngày 21/11, tại buổi làm việc của Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia với VNPT, đại diện VPT cho biết, đối với mạng di động 2G/3G, VinaPhone và VMS đang xây dựng phương án và kế hoạch triển khai dịch vụ IPv6 trên mạng thực tế, dự kiến đến năm 2013 sẽ chính thức cung cấp dịch vụ thử nghiệm cho thuê bao  di động.  Bên cạnh đó, trong tháng 11/2012, VNPT sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm Internet, Video on Demand...trên nền IPv6 với mạng LTE/4G.

Ngoài ra, VNPT cũng đã tiến hành khảo sát năng lực thiết bị trên mạng lưới của Tập đoàn bao gồm, mạng băng rộng cố định, mạng di động 2G/3G, mạng di động LTE/4G, thiết bị đầu cuối khách hàng. Kết quả cho thấy thiết bị trên mạng lưới VNPT đều có khả năng hỗ trợ IPv6 nhưng do thiết bị đầu khách hàng hỗ trợ IPv6 chưa phổ biến nên đơn vị này sẽ chỉ thử nghiệm kỹ thuật trong phạm vi VNPT.

Trên cơ sở đó, VNPT đã kiến nghị với Bộ TT&TT cần sớm ban hành các tiêu chuẩn về IPv6 cho thiết bị mạng lưới cũng như thiết bị đầu cuối khách hàng, tăng cường đào tạo và tuyên truyền nhận thức về IPv6 trên quy mô quốc gia hay tăng cường tổ chức các hội thảo quốc tế về IPv6 hoặc tham quan, học học kinh nghiệm các nước đã triển khai IPv6.

Ông Trần Minh Tân, Phó Giám đốc Trung tâm VNNIC (Bộ TT&TT), Thường trực Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia  cho biết, trong số 19 doanh nghiệp Internet đã có địa chỉ IPv6 thì chỉ có khoảng 7 doanh nghiệp đã kết nối vào mạng IPv6 quốc gia và 7 doanh nghiệp đã có kế hoạch hành động chuyển đổi lên IPv6. Thời gian tới, Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia  sẽ hoàn thành tài liệu chuẩn hướng dẫn doanh nghiệp lập kế hoạch chuyển đổi sang IPv6 phù hợp với kế hoạch hành động chung của Quốc gia và tiến hành khảo sát hiện trạng, tình hình triển khai IPv6 của các doanh nghiệp Internet.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng đã  đề nghị VNPT chuẩn bị sẵn sàng thiết bị trên mạng lưới và các phòng thí nghiệm để từ 2013  xem xét thử nghiệm chính thức trên nền IPV6 trên một quy mô nhất định giao cho khách hàng trên mạng cố định và di động; trong quá trình thử nghiệm có thể chạy ngay trên nền IPv6…

NK - theo Ictnews

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí