Mẹo tránh nút Download giả mạo

Hiện nay, các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu bạn nhấn nút download ngay, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, các chương trình mời chào hỗ trợ quảng cáo, dẫn đến hệ thống hoạt động trên máy của bạn chậm chạp hơn.
 
Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo sự cuốn hút, bên cạnh đó là những lời mời gọi hấp dẫn.

Một số trang web còn dùng chiêu khác đánh lừa người dùng cả tin, thay vì thiết kế nút download kích thước lớn, các trang lừa đảo này hiển thị đường liên kết tải về (link) nhằm cho người dùng thấy đường dẫn tải về của một trang web an toàn, nhưng thực chất là giả mạo.


Để phòng tránh các mối đe dọa này, bạn cần thực hiện theo các nguyên tắc sau:

 
- Không nhấn nút download có nhiều màu sắc, nhấp nháy. Quan sát toàn bộ trang web bạn sẽ thấy bố cục lộn xộn, xen kẽ các mẫu quảng cáo không lành mạnh.

- Với những trang hiển thị đường liên kết tải về, bạn hãy di chuyển chuột (không nhấn) lên trên đường liên kết, sau đó chú ý phía dưới thanh trạng thái trình duyệt, nếu tên miền của đường liên kết không giống địa chỉ trang web bạn truy cập, đây có thể là liên kết giả mạo.

- Khi cần tải phần mềm, tiện ích bạn hãy chọn các trang web có uy tín như www.download.com.vn. Nếu là các phần mềm miễn phí, bản vá lỗi… bạn hãy tải về từ trang web chính thức của nhà phát triển.

Theo PCWorld

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí