GIF và YOLO chính thức được công nhận là các từ của năm 2012 trong từ điển Oxford

Sau 25 năm cuối cùng GIF đã được công nhận là từ chính thức của năm 2012 trong từ điển Mỹ Oxford.
 
Được biết đến như là định dạng trao đổi hình ảnh (Graphics interchange format), GIF cũng đã tự khẳng định trong năm 2012. Từng được biết đến là một định dạng lỗi thời xuất hiện khắp nơi trên web không chỉ là giải trí trực tuyến mà còn bình luận chính trị, thể thao, thời trang và nghệ thuật.

"GIF đã đánh dấu bước ngoặt từ vựng trong năm 2012 khi trở thành một động từ chứ không chỉ là một danh từ. GIF đã phát triển từ một phương thức cho các meme (một định dạng nội dung được phổ biến rất nhanh, rộng rãi, và thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng) văn hóa pop thành một công cụ với nhiều ứng dụng nhiêm túc trong đó có nghiên cứu và báo chí và việc có định nghĩa cho từ này để chứng minh một thay đổi để bắt kịp sự tiến triển”, Katherine Martin, người phụ trách chương trình từ điển Mỹ tại Oxford cho BetaBeat biết trong một thông báo.

Các từ sau đây cũng cạnh tranh để có mặt trong từ điển gồm YOLO, viết tắt của “You Only Live Once”. Năm 2012 cũng được ghi nhớ là năm của từ YOLO được đưa vào từ điển.

Giờ đây, có lẽ bất cứ ai đều nhất trí cách phát âm phù hợp. Dưới đây là các từ trong đó có nhiều từ mà những người làm công nghệ quan tâm, được đưa vào từ điển Oxford trong năm 2012 và được định nghĩa:

1. Eurogeddon: sự sụp đổ tài chính có thể của khu vực Euro, ngụ ý các thảm khốc cho sự ổn định kinh tế của khu vực này [từ ghép của các từ euro + (arma)geddon]

2. Super PAC: một cách thức của ủy ban hành động chính trị độc lập có thể quên tiền không giới hạn từ các công ty, liên minh và các cá nhân nhưng không được phép đóng góp vào hoặc điều phối trực tiếp với các đảng phái hay ứng cử viên.

3. Superstorm (siêu bão): là một cơn bão lớn và có sức tàn phá không bình thường

4. Nomophobia: sự lo lắng do không mang theo điện thoại [từ ghép của các từ no và mo(bile) + phobia]

5. Higgs boson: Một phần tử nguyên tử mà sự tồn tại của nó được dự báo bằng lý thuyết hợp nhất các tương tác kém và điện từ.

6. YOLO: viết tắt của You Only Live Once, thường được sử dụng như là nhân tố hay sự tán thành về một hành vi bốc đồng hay không chịu trách nhiệm.

7. MOOC: viết tắt của massive open online course; một khóa học đại học được cấp miễn phí qua Internet.

QM - theo IctPress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí