Chia sẻ nhanh mạng 3G từ thiết bị di động Android

Trong trường hợp khẩn cấp không có mạng Wi-Fi, máy tính của bạn vẫn có thể kết nối Internet thông qua chức năng chia sẻ mạng 3G trên điện thoại di động hay máy tính bảng (Tethering).

Tethering (chia sẻ kết nối mạng 3G/4G) là chức năng rất hữu ích cho người dùng di động - Ảnh: PCWorld
Chức năng chia sẻ kết nối mạng 3G/4G (Tethering) trên điện thoại di động không phải mới và dành riêng cho Android. Các nền tảng di động khác như iOS hay Windows Phone đều tích hợp sẵn chức năng này. Khi kích hoạt, chiếc điện thoại di động sẽ trở thành trung tâm phát sóng mạng Wi-Fi (hotspot), chia sẻ kết nối mạng 3G để cho các thiết bị khác như máy tính kết nối vào sử dụng.

Cũng có thể dùng cáp USB gắn kết PC và điện thoại di động để chia sẻ kết nối mạng, nhưng trong nhiều trường hợp cấp bách thì phương án trên sẽ thuận tiện hơn.

Tethering tích hợp sẵn trong Android nhưng bạn đọc có thể dùng các ứng dụng từ Google Play để kích hoạt nhanh chức năng này trên smartphone hay tablet Android. Mặc dù cũng tích hợp Tethering trong iOS nhưng Apple không cấp phép cho các ứng dụng (app) hỗ trợ tethering có mặt trên App Store.

FoxFi

Một trong những giải pháp đơn giản nhất và miễn phí để biến thiết bị di động Android thành trạm phát sóng Wi-Fi. Bạn chỉ cần thực hiện một thao tác chạm để kích hoạt.


FoxFi hỗ trợ thiết lập mạng Wi-Fi riêng nhanh chóng, với tên mạng và mật khẩu để có thể đăng nhập vào mạng, kèm chế độ bảo mật WPA-PSK. Điểm khuyết hiện tại của FoxFi là chỉ tương thích với Android 2.2 - Android 4.0 (ICS), chưa thân thiện với Jelly Bean (Android 4.1).

- Tải FoxFi miễn phí từ Google Play.

Extended Controls

Không phải là một ứng dụng miễn phí nhưng Extended Controls rất đáng để móc hầu bao 0,99 USD (khoảng 21.000 đồng) để mua từ Google Play. Không chỉ giúp tắt/mở nhanh Wi-Fi hotspot ngay trên giao diện màn hình chủ (homescreen) mà còn cho phép tùy biến widget, giúp thiết lập nhanh các chức năng cho thiết bị.


- Tải Extended Controls từ Google Play (giá 0,99 USD). Ứng dụng có độ tương thích riêng biệt với từng dòng thiết bị khác nhau.

EasyTether


Khi muốn chia sẻ kết nối mạng giữa thiết bị di động và PC thông qua cáp USB, EasyTether sẽ đơn giản hóa các thao tác cài đặt. Bạn cần cài đặt EasyTether trên thiết bị di động và một bản driver cho máy tính (Windows/ Mac) để cả hai "hiểu và nhận ra nhau".

Tuy nhiên, phiên bản miễn phí EasyTether có hạn chế người dùng khi muốn truy cập vào các website yêu cầu kết nối bảo mật HTTPS, các công cụ tin nhắn tức thời (IM). Người dùng cần chi ra 10 USD mua bản hoàn thiện để khắc phục các hạn chế này.


Ngoài các ứng dụng trên, bạn có thể tìm thấy trên Google Play nhiều ứng dụng miễn phí có chức năng tương tự, xem tại đây

PHONG VÂN - theo TTO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí