Cài đặt hệ điều hành Ubuntu 12.10

Ubuntu là hệ điều hành miễn phí, được cập nhật 6 tháng một lần. Điều này đồng nghĩa với việc bạn luôn luôn có các ứng dụng mới nhất trong thế giới phần mềm mã nguồn mở.
 

Hệ điều hành Ubuntu dựa trên nền tảng Debian GNU/Linux, chủ yếu dành cho máy tính để bàn đồng thời có đầy đủ các chương trình từ phần mềm soạn thảo văn bản và gửi nhận thư, đến các phần mềm máy chủ web và các công cụ lập trình.

Để chuẩn bị cài đặt hệ điều hành Ubutu, cần chuẩn bị: Phần mềm chạy máy ảo VMWARE và bộ cài đặt Ubuntu 12.1

Các bước cài đặt hệ điều hành Ubuntu 12.1: 

Chạy phần mềm VMware.
Chọn File > New Virtual Machine.
Chọn Next.
Chọn "I will install the operating system later".
Chọn lần lượt hai mục là Linux và Ubuntu.
Đặt tên máy ảo và đường dẫn thư mục lưu dữ liệu.
Chọn Next.
Bạn có thể tùy chọn cấu hình phần cứng của máy ảo, bằng cách chọn Customize Hardware. Bấm Finish.
Nhấp chuột vào CD/DVD (IDE), chọn Use ISO image file, chọn đường dẫn đến bộ cài đặt Ubuntu 12.1.
Bấm OK.
Chọn Install Ubuntu.
Nhập User name và tên máy tính. Chọn Continue.
Cài đặt hoàn tất.
Một số tính năng nổi bật trên Ubutun 12.10
Ubuntu 12.10 có tên mã Quantal Quetzal, chính thức được phát hành vào ngày 18/10/2012. Ngoài việc cập nhật về bảo mật và các phiên bản ứng dụng Ubuntu 12.10 còn cho ra mắt các chức năng thú vị như:
Remote desktop (Hỗ trợ đăng nhập từ xa): Từ một máy tính khác cũng chạy hệ điều hành Ubuntu, bạn có thể đăng nhập vào máy tính của mình.
Unity Privews: Với Unity Preview, bạn có thể "xem trước" các kết quả tìm kiếm ngay trong Dash thay vì mở nó với ứng dụng mặc định như trong phiên bản trước. Khi nhấp chuột phải vào bất kì tập tin/thư mục trong Unity Dash, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin từ liên kết web hoặc từ Ubuntu.
Web Apps (ứng dụng web): Nhận thông báo email, facebook qua thanh công cụ của Ubuntu.
Full Disk Encryption (mã hóa ổ cứng): Ubuntu 12.10 cũng nhận được tính năng mã hóa toàn bộ ổ đĩa cứng và cho phép quản lý chúng thông qua công cụ Logical Volume Manager. Hai tính năng này không hỗ trợ trong giao diện Ubuntu Desktop của các phiên bản tiền nhiệm.
Tăng cường trình điều khiển: Bạn sẽ thấy một tab Drivers mới bổ sung trong Software Sources có chức năng liệt kê tất cả các trình điều khiển có sẵn cho hệ thống. Trình điều khiển được cung cấp bởi các nhà sản xuất phần cứng và nhà phát triển Ubuntu được thiết kế để tối ưu cho Ubuntu.
Theo vnexpress

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí