10 thói quen xấu với smartphone

Chiếc điện thoại thông minh này giúp ích rất nhiều cho con người tuy nhiên chúng cũng đang làm "hư" một bộ phận lớn người dùng.
 

Mới đây các cây bút của CNN, Andrea Bartz và Brenna Ehrlich, đã lập một danh sách được họ gọi là “Netiquette” (cách cư xử trong cộng đồng mạng Internet). Trong bài báo “10 thói quen bạn nên tránh khi sử dụng smartphone” của mình, họ đưa ra danh sách các thói quen xấu của người sử dụng smartphone. Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy xem qua danh sách này và hy vọng bạn có thể giảm thiểu tối đa những thói quen tiêu cực mà mình có với chiếc smartphone.

1. Nhắn tin, update status, gửi ảnh khi đang say rượu 

Hãy hạn chế sử dụng điện thoại khi say rượu.
Đã qua rồi cái thời mà những kẻ duy nhất chứng kiến bạn say sưa huyên thuyên hay bước đi loạng choạng là khách hàng quen thuộc của quán bar. Giờ đây với smartphone, chỉ một chút thiếu tỉnh táo khi có chất cồn và tiện tay “chạm” vài lần lên màn hình, cả thế giới sẽ biết đến khoảnh khắc đáng xấu hổ đó của bạn và sẽ khó hơn rất nhiều để sửa chữa nếu khi tỉnh táo bạn ước gì mình đã không làm vậy.

2. Dính chặt lấy điện thoại mỗi khi rảnh rỗi 

Dành thời gian nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi thay vì dính chặt lấy điện thoại cả ngày.
Tác giả Austin Kleon, trong cuốn sách “Steal like an artist” (Đánh cắp như một nghệ sĩ), đã nói rằng chúng ta cần thời gian để óc sáng tạo được nuôi dưỡng, cũng như thời gian nghỉ ngơi thư giãn để các suy nghĩ rời rạc kết nối thành ý tưởng. Nếu bạn biến mọi khoảng thời gian rảnh rỗi của mình (khi dừng đèn đỏ, xếp hàng, chờ thang máy) thành một cái cớ để lôi chiếc điện thoại ra thì chắc chắn những khoảnh khắc lóe sáng trong trí óc không bao giờ xuất hiện.

3. Than thở cho cả thế giới được biết

Chúng ta đều có những vấn đề của riêng mình và muốn than van với người khác cho thỏa, điều này vốn nó đã thế kể từ thuở hồng hoang của loài người. Nhưng giờ đây bạn có vô số cách để thể hiện. Tuy nhiên, thực tế thì chả ai quan tâm đến những lời úp mở về người yêu cũ, bạn cùng phòng hay công ty của bạn cả. Vì sao ư? Bạn biết đấy, mỗi người đều có vấn đề của riêng mình mà.

4. Sợ phải dùng điện thoại để gọi điện

Smartphone và máy tính bảng giúp con người dễ dàng giao tiếp mà không cần phải mở miệng để nói với các ứng dụng tin nhắn hoặc email. Điều này rất không tốt đối với các mối quan hệ. Hãy nhấn nút “Gọi” và tận hưởng nghi thức đáng trân trọng của 2 con người đi, bạn biết rồi đấy: Nói chuyện.

5. Không tập trung vì còn bận chụp ảnh và nghịch điện thoại

Nhận định sau là hoàn toàn đúng: Các buổi hòa nhạc ngày xưa thực sự hay hơn rất nhiều. Lý do không phải vì âm nhạc có ý nghĩa gì đó mà vì khán giả thực sự chú ý, hát theo và nhảy theo chứ không giơ điện thoại lên vẫy vẫy và mất bao nhiêu thời gian để tìm nút “Chụp” trên màn hình điện thoại. Các nghệ sĩ cũng sẽ phát chán nếu phải biểu diễn cho những khán giả như thế.

6. Gửi tin nhắn hình "nóng"

Việc chia sẻ những bức ảnh “nóng” từng được coi là một việc phức tạp cần có máy ảnh lấy ngay và phải thực hiện lén lút. Ngày nay, người ta chỉ cần làm dáng, chụp và gửi.

7. Biến bạn bè thành kẻ thù bằng các video về họ

Máy ghi hình đã trở nên nhỏ bé, dễ cất giấu hơn và cũng dễ sử dụng như xem thư điện tử vậy. Đây có thể là tin xấu với những người bạn chơi cùng, vì bạn đang nắm trong tay một thiết bị ghi hình có thể làm họ bị bẽ mặt vì những khoảnh khắc bạn chớp được.

8. Để cả thế giới biết bạn đang giận dữ

Người ta luôn làm những điều ngớ ngẩn khi cảm xúc của mình trào lên mãnh liệt. Giờ đây những lần hờn dỗi hay những cơn thịnh nộ được chia sẻ và lưu lại để ai cũng có thể thấy được. Để tránh những trường hợp như vậy, tốt nhất là bạn hãy hít thở thật sâu và đặt chiếc smartphone của mình xuống.

9. Vừa đi vừa nhắn tin 

Vừa đi vừa nhắn tin làm ảnh hưởng tới cả bạn cũng như những người xung quanh.
Hiếm khi việc này diễn ra tốt đẹp. Điều gì khẩn cấp đến nỗi bạn không thể dừng lại vài phút vậy? Hay tốt hơn là, bạn biết đấy, hãy gọi cho người mà bạn cần nhắn tin đi.

10. Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh 

Mặc dù việc làm này khá khó để "cưỡng lại" nhưng đừng mang theo điện thoại vào WC.
Điều này có lẽ không cần phải nói thêm nữa. Tốt hơn hết là khi bước vào nhà vệ sinh, đừng cầm theo điện thoại.

Theo kenh14

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí