Xem trước tập tin PDF, DOCX, PPTX, XLXSX không cần phần mềm

Đôi khi bạn nhận được từ bạn bè, các nhà sản xuất liên kết tải tập tin giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng với định dạng .pdf, .docx, .pptx, .xlxsx nhưng trên máy tính lại không cài đặt sẵn công cụ hỗ trợ, và sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm, tải các công cụ về cài đặt trong khi bạn rất cần xem nội dung của chúng. Bài viết chia sẻ thông tin về một ứng dụng mở rộng (Extensions) có tên gọi là Google Docs Viewer được viết bởi Adonis P.H. FUNG...
 

Google Docs Viewer là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ chương trình, phần mềm nào như 2007, 2010, Nitro Reader v.v... Để có thể xem nội dung của tập tin trên internet bạn thực hiện như bên dưới:


Khởi động Firefox > Tools > Add-ons > cửa sổ Add-ons Manager mở ra, nhập Google Docs Viewer trong khung tìm kiếm > Enter. Firefox sẽ tự động tìm và hiển thị các ứng dung mở rộng liên quan từ khoá “Viewer” > nhấn Install tại ứng dụng có tên Google Docs Viewer (PDF, DOCX, PPTX, XLSX, etc...) 1.8.5 như minh hoạ. Sau khi Firefox cài đặt xong > Restart, để kết thúc quá trình cài đặt và kích hoạt tính năng Open link in Google Docs Viewer.



Để kiểm tra hoạt động của Google Docs Viewer bạn truy cập vào Nova PDF download > nhấn phải chuột vào dòng User Manual (PDF) > chọn tính năng Open link in Google Docs Viewer.



Firefox sẽ tự động mở tập tin PDF trên hệ thống Google Docs để bạn có thể tham khảo nội dung của toàn bộ tập tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.



Ngoài tính năng hỗ trợ xem các tập tin .pdf, .docx, .pptx, .xlxsx hệ thống Google Docs còn cho phép bạn sao chép toàn bộ nội dung văn bản của tập tin PDF (không kèm hình ảnh) dán vào Microsoft Word 2003 để biên tập, dịch và lưu lại với định dạng phù hợp để lưu trữ lại, đối với hình ảnh minh hoạ đi kèm bạn có thể chụp lại màn hình với các công cụ hỗ trợ rồi sau đó chèn lại đúng với vị trí của chúng.



Hiện tại kỹ thuật chèn các tập tin phụ vào tận tin chính đã đạt đến mức tính vi rất khó phát hiện. Và để bảo vệ bạn trước việc tấn công trực tiếp từ Viruses, Trojans, Spyware và các phần mềm độc hại được chèn ẩn bên trong tập tin sau khi đã tải về và mở chúng để tham khảo nội dung, Google đã tích hợp hệ thống quét kiểm tra của Bitdefender trước khi hiển thị nội dung và sẽ thông báo kết quả khi phát hiện các phần tử nguy hiểm để tránh cho máy tính không bị nhiễm các vị khách không mời này. Tác giả đã kiểm tra với tập tin .pdf được chia sẻ trên mediafire như minh hoạ và rất hài lòng với kết quả hoạt động của Google Docs Viewer, nhưng với các tập tin .docx, .pptx, .xlxsx thì chưa thực hiện chúng vẫn là cơ hội để bạn kiểm nghiệm và đánh giá.


Qduc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí