Thủ thuật Windows 8 - Registry Editor

Thay đổi hàng gạch của Start  Screen
 

Start Screen của Windows 8 hiển thị các shortcut cho các ứng dụng được cài đặt tương tự như trên Start Menu truyền thống dưới dạng các ô vuông theo thiết kế Modern UI và được gọi là các ô gạch (Tiles). Khi bạn mở Start Screen, Windows 8 tùy theo độ phân giải của màn hình của bạn mà quyết định tổng số các hàng gạch sẽ được hiển thị. Không có tùy chọn mặc định để kiểm soát số lượng tối đa. Tuy nhiên, một chỉnh sửa registry đơn giản cho phép bạn kiểm soát số lượng tối đa của các hàng sẽ được hiển thị trên Start Screen. 


Để thiết lập một giới hạn tối đa cho số lượng hàng gạch, điều hướng đến các khóa registry HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ImmersiveShell\Grid. Nhấp phải chuột vào khung bên phải để tạo một trường mới và đặt tên là Layout_MaximumRowCount.



Đặt vào ô Value data một giá trị tương đương với số hàng mà bạn muốn hiển thị.



Bạn cần khởi động lại để thấy được sự thay đổi.



Tùy chỉnh đường vin cửa sổ


Giao diện Aero đã bị Microsoft loại bỏ khỏi Windows 8, với sự loại bỏ nhằm làm cho Windows giảm tải khi giao diện Aero chiếm khá nhiều tài nguyên hệ thống. Thay vào đó đường viền của các cửa sổ được thay thế bằng màu chủ đạo được người dùng lựa chọn cho toàn hệ thống, nhưng dường như đường viền này khá dày gây sự thô thiển thiếu tinh tế. Theo mặc định, không có cách nào để thiết lập một kích thước đường viền, tuy nhiên bạn có thể thay đổi đường viền của các cửa sổ trong Windows Registry.



Đầu tiên bạn điều hướng đến các khóa registry HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop\WindowMetrics, tại đây bạn sẽ thấy một khóa có tên là BorderWidth với thiết lập măc định là -15 và bạn có thể thay đổi thông số này trong khoảng 0 đến 50 tùy theo sở thích.



Thay đổi khoảng cách giữa các icon ngoài desktop

Ở các phiên bản Windows trước, bạn dễ dàng thay đổi khoảng cách ngang và dọc giữa các icon ngoài màn hình desktop thông qua Windows Color and Appearance, nhưng đến Windows 8 thì dường như Microsoft đã bỏ qua tính năng này. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm điều này thông qua thiết lập Registry.



Bạn điều hướng đến khóa Registry HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop\WindowMetrics, thay đổi thông số ở các khóa “IconSpacing” và “IconVerticalSpacing



Tùy chỉnh hiệu ứng cho Start Screen

Start Screen của Windows 8 có thể dễ dàng được tùy chỉnh thông qua tùy chọn Personalization của PC Settings, tại đây bạn có thể thiết lập hình nền, màu chủ đạo... nhưng bạn lại không thể điều chỉnh tốc độ hay các cách thức hiển thị cho việc trình diễn các ô gạch. Như thế không có nghĩa là không làm được, thông qua việc điều chỉnh thông số Registry bạn có thể hiệu chỉnh các hiệu ứng cho Start Screen.

Bạn điều hướng đến khóa HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\ImmersiveShell\Grid, tạo một khóa mới DWORD (32-bit) và đặt tên cho khóa là Launcher_SessionLoginAnimation_OnShow và đặt giá trị cho ô Value data 1. Khởi động lại máy bạn sẽ thấy khi vào Start Screen sẽ có một hiệu ứng trình duyệt khác.



Chúc bạn thành công!


Lê Dương Viễn Chinh - theo GenK

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí