Kích hoạt tính năng Hibernate trong Windows 8

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể "triệu hồi" tính năng Hibernate vốn được ẩn giấu trong Windows 8.
 

Hibernate là một tính năng của hệ điều hành, cho phép toàn bộ dữ liệu có trên RAM được ghi vào đĩa cứng trước khi tắt máy. Với tính năng này, khi máy tính được khởi động lại, toàn bộ dữ liệu sẽ được nạp trở lại bộ nhớ nên người dùng có thể tiếp tục những công việc đang làm dang dở trước lúc tắt máy một cách nhanh chóng. Hầu hết các phiên bản Windows ngày nay đều được trang bị tính năng này và được đặt ở những vị trí khá tiện lợi. Tuy nhiên, với Windows 8, tính năng này lại được ẩn đi và đôi khi gây không ít trở ngại cho người dùng.

Mặc định tính năng Hibernate đã bị ẩn trong tùy chọn Shutdown
từ thanh công cụ Charms Bar của Windows 8 - ảnh chụp màn hình.
Để kích hoạt tính năng này trên Windows 8, đầu tiên, bạn mở Control Panel, tìm đến mục Power Options sau đó nhắp đúp chuột vào biểu tượng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cách nhấn nút Start, chọn Run, sau đó gõ vào dòng lệnh control /name microsoft.poweroptions để mở nhanh giao diện cửa sổ Power Options như hình bên dưới.

Trong giao diện cửa sổ xuất hiện như hình chụp màn hình bên dưới, bạn nhấn chuột trái vào mục "Choose what the power buttons do" ở phần khung bên trái để thiết lập lại các chức năng cho nút nguồn (Power).



Tiếp đến, bạn nhấn chuột vào dòng “Change settings that are currently unavailable



Lúc này, hãy nhìn xuống danh sách các check box ở phía dưới, bạn sẽ thấy tùy chọn “Show Hibernate”. Việc bạn cần làm tiếp theo là đánh dấu chọn vào ô check box trước dòng chữ này, sau đó nhấn nút "Save changes"  để đóng cửa sổ này lại là xong.



Từ lúc này trở đi, bạn đã có thêm tùy chọn Hibernate mỗi khi nhấn nút Power trong thanh công cụ Charms Bar đặc trưng của Windows 8 rồi đấy.

Quỳnh Lâm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí