5 tính năng ẩn thú vị nên thử với Facebook

Bạn tự hỏi hồ sơ Facebook của mình sẽ hiện ra như thế nào trong mắt người khác? Làm thế nào kiểm soát được những bức ảnh “riêng tư” bạn được “tag” vào? Sau đây là những tính năng để xử lý những câu hỏi trên mà không phải ai cũng biết trên Facebook.

Cách chuyển tiếp thông điệp (forward message) trong Facebook

Chuyển tiếp tin là một tính năng rất hay và được nhiều người sử dụng, giờ đây bạn cũng có thể dùng nó trên Facebook. Bạn có thể chia sẻ thông điệp của bạn với nhiều bạn bè chỉ bằng cách chuyển tiếp nó. Không cần phải copy-paste (copy-dán) nữa, chỉ cần mở message mà bạn muốn chuyển tiếp và click vào “Action” ở phía trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy hiện ra một trình đơn. Hãy click vào “Forward”.


Sau đó bạn sẽ thấy một tin nhắn nói “select the message you want to forward” (chọn tin bạn muốn chuyển tiếp). Hãy chọn những tin bạn muốn gửi và hộp tin sẽ hiện ra. Điền tên của những bạn bè mà bạn muốn chuyển thư đến. Click “send” và hoàn thành.

Kiểm soát danh sách bạn bè trong Facebook

Bất kỳ khi nào bạn thêm một người bạn trong hồ sơ Facebook và bạn sẽ thấy hiện ra gợi ý “add to list” để thêm người đó và danh sách bạn bè. Bạn đã biết cách dùng nó? Facebook sẽ mang lại cho bạn một vài danh sách để bạn phân loại bạn bè. Nhưng tốt nhất vẫn là bạn có thể tự tạo danh sách riêng.

Hãy vào phần Friends và bấm vào “Create list” để tạo ra các danh sách bạn bè và phân loại bạn bè theo cách riêng của bạn.


Đóng vai một người khác và xem hồ sơ Facebook của mình

Đã bao giờ bạn nghĩ Facebook của bạn sẽ như thế nào khi người khác xem nó? Tính năng này sẽ cho phép bạn xem hồ sơ của chính mình như một người khác. Tất cả những gì bạn cần làm là vào trang hồ sơ của bạn và bên dưới bức ảnh cover sẽ có phần “Activity Log”. Click vào mũi tên, bạn sẽ thấy phần “View As”.


Khi bạn click vào “View As” bạn sẽ thấy trang hồ sơ Facebook của mình hiện ra ở chế độ “public”. Bạn cũng sẽ thấy ô nói “Enter a friend’s name” (điền tên của một người bạn). Tại đây, bạn điền tên của một người bạn nào đó, và bạn sẽ xem được hồ sơ của chính mình hiện ra như khi người bạn đó xem hồ sơ của bạn.

Tham gia vào nhóm trường học

Có lẽ ít người biết rằng ngay từ khi mới còn là ý tưởng, Facebook đã được thiết kế dành riêng cho các sinh viên đại học và mọi người chỉ cần có địa chỉ email của trường học để tạo ra tài khoản trong Facebook. Sau đó, Facebook trở nên phổ biến hơn và giờ tính năng đó vẫn được duy trì. Bạn có thể tham gia vào nhóm trường học riêng của mình bằng cách tìm vào phần “Groups OF Schools” tại đây.


Và ở đây, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của bạn tại trường học, bạn sẽ được chuyển thẳng đến nhóm trường học của bạn.

Cách kiểm soát những gì bạn được “tag”

Chắc chắn nhiều người từng gặp tình huống bạn bè gắn nhãn (tag) họ vào một số bức ảnh “ăn chơi nhảy múa” và bị các phụ huynh xem được. Nhưng nay, bạn có một mẹo để kiểm soát những gì bạn được tag vào.

Chỉ cần đến phần cài đặt riêng tư (privacy settings) và click vào ‘Edit Settings’ ở trước phần ‘Timeline and Tagging’.


Tại đây bạn có thể chọn những bạn bè hoặc gia đình mà bạn muốn để họ xem các bức ảnh bạn được gắn nhãn.

Kết luận

Nếu bạn chưa dùng những tính năng ẩn thú vị này của Facebook, hãy thử dùng. Chắc chắn, bạn sẽ “nghiện” Facebook hơn. 

Trần Thị Huyền

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí