Kinh nghiệm vệ sinh điện thoại di động

Bạn đã biết cách làm thế nào để vệ sinh bàn phím máy tính sạch sẽ mà không làm nó bị hư tổn, hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn về cách thức vệ sinh bên ngoài để lấy lại vẻ hấp dẫn cho chiếc mobile của bạn.

Có thể nói, điện thoại di động (đặc biệt là thế hệ điện thoại thông minh) đã trở thành một vật dụng quan trọng trong đời sống hằng ngày bởi ứng dụng rộng rãi của nó. Ngoài chức năng nghe gọi, những chiếc điện thoại thông minh ngày nay còn cung cấp nhiều tính năng hết sức tiện dụng như nghe nhạc, xem phim, kết nối mạng xã hội, lướt web... và không có gì quá ngạc nhiên khi kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng điện thoại thông minh nằm trong danh sách những vật dụng được con người “cầm nắm” nhiều nhất trong một ngày. Chính vì lẽ đó, mà những chiếc smartphone nhanh chóng tàn phai nhan sắc vì những bụi, vết dơ, vân tay, vết trầy xước.vv..và trông trở nên cũ kỹ thiếu hấp dẫn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn một số kinh nghiệm lau chùi dế yêu của mình.

Các dụng cụ bạn cần có:


Một vài chiếc tăm ngoáy tai: Vật dụng này hẳn đã quá quen thuộc với bạn, bạn có thể mua được nó từ các nhà thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa.
 
Một miếng khăn lau kính: Loại khăn đặc biệt dùng để lau kính đeo mắt bạn có thể mua được ở nhiều cửa hiệu kính thuốc.
 
Một chai nước cất nhỏ và một chai alcohol: Nước cất không chứa chất hóa học sẽ không gây ảnh hưởng đến các linh kiện của điện thoại và không để lại vết sau khi khô. Alcohol dùng để tẩy đi vi khuẩn trên bề mặt màn hình cảm ứng chiếc smartphone của bạn. Bạn có thể mua những vật dụng này từ các nhà thuốc.

Các bước vệ sinh điện thoại:

Việc đầu tiên bạn cần làm là tắt nguồn.
Sau đó mở vỏ bảo vệ hoặc làm đẹp (nếu có).
Tiếp theo hãy mở nắp lưng điện thoại và tháo pin ra khỏi máy (nếu điện thoại của bạn có thể tháo pin).
Sau đó, bạn tiến hành vệ sinh cho mành hình điện thoại trước tiên. Bạn có thể tháo bỏ miếng dán bảo vệ màn hình nếu bạn muốn. Bạn sử dụng khăn lau kính đã thấm một ít alcohol, và tiến hành lau thật kỹ màn hình điện thoại của mình. Nếu điện thoại bạn sử dụng có màn hình cảm ứng, bạn cần lưu ý lau chùi kỹ lưỡng hơn nữa, vì hết 80% vi khuẩn trên điện thoại cảm ứng tập trung ở màn hình. Sử dụng alcohol sẽ giúp bạn phần nào hạn chế được số lượng vi khuẩn này. Sau đó, bạn thấm một ít nước cất vào khăn lau kính và tiến hành lau chùi lại màn hình một lần nữa. Nước cất sẽ giúp làm sạch lượng alcohol còn thừa và làm cho màn hình sạch sẽ không gợn vết. Khi lau chùi màn hình, bạn lưu ý nên lau từ trên xuống để tránh những bụi bẩn có thể rơi vào loa nghe của máy.

Màn hình là một trong những vị trí thiếu sạch sẽ nhất trên điện thoại vì vân tay và vi khuẩn.
Sau đó, nếu điện thoại của bạn có sử dụng bàn phím cứng, bạn hãy dùng tăm bông nhúng vào alcohol để chùi qua một lượt bàn phím điện thoại. Lưu ý rằng chỉ nên lau chùi nhẹ nhàng, không nên ấn tăm bông quá mạnh có thể dẫn đến hư bàn phím hoặc làm cho alcohol chảy vào bên trong máy qua bàn phím. Sau đó, cũng như bước trước, bạn nhúng tăm bông mới vào nước cất và tiến hành chùi lạn bàn phím bằng tăm bông một lần nữa.


Sau đó bạn tiến hành lau chùi phần vỏ sau của máy (cả 2 mặt) một cách tương tự.


Vậy là phần bao ngoài của máy đã được vệ sinh sạch sẽ. Bây giờ bạn tiến hành lau chùi nơi lắp pin của máy. Đầu tiên bạn cần dung khăn lau kính khô để lau sạch phần bụi bên trong nơ lắp pin của máy. Sau đó, bạn dùng tăm bông thấm nước cất để chùi các góc ngách bị dơ nơi lắp pin. Lưu ý, bạn không nên dùng alcohol trong trường hợp này vì đây là vị trí ít tồn tại vi khuẩn do bi khuất so với bên ngoài, thêm vào đó, nếu alcohol chảy vào máy thể làm ảnh hưởng đến một số linh kiện của máy. Thêm một lưu ý quan trọng là sau khi chùi với nước cất, bạn hãy mau chóng dùng tăm bông khô để chùi lại một lần nữa, nhằm hạn chế không cho nước chảy vào máy.


Tiếp theo, bạn dùng tăm bông thấm nước cất để chùi sạch phần camera của máy. Bạn xoay tăm bông qua lại nhiều lần để lau sạch ống kính camera của máy. Lưu ý, bạn không nên ấn mạnh tâm bông mà chỉ nên xoay nhẹ để lau chùi ốn kính, vì ấn mạnh tâm bông có thể làm vỡ ống lớp kính bảo vệ camera của máy.


Như vậy là bạn đã làm vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn chiếc điện thoại của mình cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Việc tiếp theo là bạn đợi một thời gian để chiếc điện thoại của bạn khô ráo hoàn toàn và tiến hành lắp pin, nắp lưng, vỏ bảo vệ vào như cũ. Chúc bạn thành công!

(Tham khảo: How to Geek)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí