"Đế chế người Chết" trong lòng Paris

Trái với sự nhộn nhịp và náo nhiệt của thủ đô Paris là những con đường hầm tăm tối, chật hẹp lạnh lẽo - nơi trú ngụ của hơn 6 triệu bộ hài cốt nằm trong "Đế chế người Chết".

Những bộ hài cốt trong "Đế chế người Chết"
"Đế chế người Chết" hay "Hầm mộ ngầm của Paris" là khu vực chứa những con đường hầm nằm bên dưới Kinh đô Ánh sáng – nơi những bô xương và đầu lâu được sắp xếp theo một phong cách rùng rợn gắn xung quanh các bức tường, khiến không khí trở nên vô cùng u ám và lạnh lẽo.

Những con đường hầm ngoằn nghèo nằm bên dưới lòng thủ đô Paris được hình thành từ một mạng lưới hầm khai thác đá, hang động và các đường dẫn với tổng chiều dài là 321 km.

Nhiều người dân Paris coi khu vực "Đế chế người Chết" là một vùng đất lý tưởng để chinh phục, khám phá và thậm chí là để giải trí.

Song việc xâm nhập vào khu hầm mộ bị coi là trái phép và nếu bị cảnh sát phát hiện sẽ phải nộp khoản tiền phạt 60 euro (73 USD).

Tuy nhiên với những người ưa mạo hiểm như nhà thám hiểm Loic Antoine-Gambeaud và những người bạn của ông thì họ sẵn sàng phá luật để thỏa mãn trí tò mò.

Chỉ với những chiếc đèn và bản đồ tự tạo, các nhà thám hiểm đã chu du khắp mọi nẻo đường hầm, những căn phòng cổ cũ kỹ và thậm chí là nghỉ lại tại thành phố người Chết trong một vài ngày.

Thực tế, hầm mộ người Chết chỉ là một sản phẩm phụ của quá trình phát triển đầu tiên của thủ đô Paris. Trước đây, những căn hầm này vốn là nơi khai thác đá vôi chuyên dùng làm vật liệu xây dựng cho Kinh đô Ánh sáng trên mặt đất.

Vào thế kỷ 18, những người chết ở Paris được chôn cất trong những khu nghĩa trang và nhà thờ nằm ngay trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên sau này, các nghĩa trang đã trở nên quá tải và môi trường bị ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sống.

Do đó, kể từ năm 1780, chính quyền Paris đã quyết định bí mật bốc các bộ hài cốt từ khu nghĩa trang vào ban đêm, và đưa chúng tới "Đế chế người Chết". Hiện "Đế chế người Chết" là nơi lưu giữ hơn 6 triệu bộ hài cốt.

Một số hình ảnh trong "Đế chế người Chết":


Các bộ hài cốt được sắp xếp xung quanh những bức tường trong khu hầm mộ
Các bộ hài cốt được di dời từ nghĩa trang Saints-Innocents
Một phần đường hầm trong "Đế chế người Chết"
Con đường dẫn vào khu hầm mộ

Các nhà thám hiểm tiến vào khu hầm mộ


Cảnh sát đi tuần nhằm phát hiện những người đột nhập "Đế chế nguời Chết" trái phép
(TẦN KHANH - theo infonet.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí