5 thủ thuật bạn chưa biết về Command Prompt

Command Prompt chính là "tàn dư" còn sót lại của hệ điều hành DOS, vốn đã lụi tàn kể từ khi xuất hiện OS Windows.

Tuy nhiên môi trường dòng lệnh này lại được ưa chuộng bởi những người dùng sành sỏi, muốn tương tác với hệ thống nhanh chóng và chính xác. Và với 5 thủ thuật sau, bạn càng thể hiện đẳng cấp "pro" hơn nữa. Ta cùng bắt đầu nhé.
 
Mở Command Prompt từ 1 folder bất kỳ

Bạn đã từng bao giờ mở Command Prompt và nhập vào “tràng giang đại hải” các câu lệnh để vào một folder nào đó chưa? Nếu câu trả lời là có, ắt hẳn bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn bằng cách mở Command Prompt trong một folder từ Explorer. Tất cả những gì bạn phải làm là giữ phím Shift khi nhấp chuột phải vào 1 folder và chọn “Open command window here” từ menu ngữ cảnh.


Kéo thả tập tin để thay đổi đường dẫn hiện tại

Cách khác nếu bạn không muốn mở Command Prompt từ menu ngữ cảnh, đó là bạn có quyền kéo thả các folder vào trong cửa sổ Command Prompt và điều đó sẽ giúp bạn thay đổi đường dẫn hiện tại của cửa sổ.


Gửi kết quả của câu lệnh ra Clipboard

Lưu ý: Có hiệu lực với mọi câu lệnh

Đã bao nhiêu lần bạn sử dụng câu lệnh ipconfig sau đó copy và dán kết quả vào chỗ khác. Bạn sẽ không bao giờ cần làm như thế nữa khi bạn có thể đơn giản gửi kết quả trực tiếp ra clipboard, thông qua từ khóa | clip sau câu lệnh.

ipconfig | clip


Lịch sử các câu lệnh

Hầu như bạn đã từng bấm phím mũi tên lên để xem lại các câu lệnh trước đây của bạn, nhưng điều này sẽ khó khăn khi bạn muốn tìm ra một câu lệnh cụ thể. Cách khác bạn có thể làm là xem lại toàn bộ các câu lệnh bạn đã gõ bằng cách sử dụng lệnh doskey.

doskey /history


Chạy nhiều câu lệnh một lượt

Thủ thuật cuối cùng, là hướng dẫn bạn chạy nhiều câu lệnh một lần bằng cách nối chúng lại với hai dấu &&. Bạn có thể làm điều này với số lượng câu lệnh tùy thích.

dir /D && md BinhAn


(Theo The Box)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí