Chặn request ứng dụng ngay từ Notification của Facebook

Trong thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện rất nhiều những ứng dụng “nhảm nhí” và đôi khi chúng là những mối nguy hiểm cho thông tin cá nhân của bạn khi vô tính kích hoạt chúng từ những lời giới thiệu của bạn bè mà ngay chính họ cũng không hề hay biết họ đã gởi lời mời đến bạn.

Bạn là người rất ý thức trong vấn đề này và bạn sẽ không bao giờ thử dù chỉ một lần những ứng dụng như thế này, tuy nhiên tần suất và số lượng các lời mời không ngừng tăng lên. Thật may là trong những lần cập nhật tính năng gần đây, Facebook đã bổ sung một tính năng rất hữu ích trong trường hợp này là cho phép người dùng chặn những lời mời từ một người dùng khác hoặc từ một ứng dụng nhất định nào đó ngay trên menu Notification.

Notification là một tính năng mà theo đó Facebook sẽ thông báo đến bạn những hoạt động có liên quan đến bạn, và mặc dù người dùng có thể thiết lập các tùy chỉnh để nhận các luồng thông báo đến mình nhưng xem ra hệ thống notification vẫn chưa phải tốt trong một số trường hợp chẳng hạn như bạn vô tình bị đánh dấu vào một bức ảnh hài hước nào đó, và hàng ngày có hàng trăm người bình luận  về bức ảnh đó đồng nghĩa với việc hàng ngày bạn sẽ nhận được hàng trăm thông báo, rất phiền toái.

Với thủ thuật nhỏ sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng “miễn nhiễm” trước những lời mời độc hại hay những phiên toái mà hệ thống notification đem lại.

Bây giờ, trên giao diện của Facebook, bạn hãy bám chuột vào biểu tượng Notification, bạn có thể sử dụng thanh cuộn ở bìa bên phải để tra cứu thêm các thông báo trước đó. Khi đã thấy được dạng thông báo cần tắt (có thể từ một ứng dụng, từ một bài viết bạn bị đánh dấu, từ một nhóm...), lúc này bạn rê chuột đến góc trên bên phải của dòng thông báo đó, bạn sẽ thấy xuất hiện một dấu X mà xanh. Nhấn chuột vào dấu  X này để khóa những lời mời từ ứng dụng này.
 
 
Ngay sau khi bạn nhấn chuột vào dấu X, một dòng thông báo xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận việc khóa lời từ ứng dụng này. Nếu đã chắc chắn thì bạn nhấn chuột vào nút Turn Off / Tắt để xác nhận.
 
 
Tương tự như vậy, đối với những bài viết mà bạn đã bị đánh dấu và hàng ngày có rất nhiều lượt bình luận thì cũng tại menu Notification, tại dòng thông báo của bài viết đó, bạn tiến hành rê chuột lên góc trên bên phải nhấn chuột vào dấu X màu xanh để ngưng theo dõi những hoạt động liên quan đến bài đăng đó. 


Tiếp tục xác nhận lại thiết lập vừa chọn.
 
 
Mặc dù thủ thuật này không mới, tuy nhiên trước đây bạn phải trải qua nhiều thay tác. Từ nay ngay trên trang Facebook chính mà bạn vẫn có thể thiết lập cho nhiều hoạt động khác nhau từ menu Notification. Rất tiện lợi.
 
(Tham khảo Addictivetips)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí