Cách tạo mật khẩu bằng ảnh trong Windows 8

 
Người dùng máy tính bảng và PC có thể tạo ra một mật khẩu bằng ảnh (picture password) trong Windows 8, để thay cho mật khẩu bằng chữ thông thường. Và đây là cách làm.

Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ phải copy ít nhất 1 bức ảnh vào folder Windows 8 Pictures. Sau khi chọn ảnh, hãy vẽ các vòng tròn, đường thẳng hoặc vỗ vào bất kỳ 3 khu vực trong bức ảnh, để thiết lập an ninh của bạn. Để đăng nhập, đơn giản là thực hiện lại các cử chỉ trên với bức ảnh đó.

Mật khẩu bằng ảnh có vẻ phù hợp với những người dùng máy tính bảng có màn hình cảm ứng hơn, tuy nhiên người dùng Pc cũng có thể sử dụng tính năng này bằng cách sử dụng chuột để tạo và thực hiện lại các cử chỉ. Sau đây là cách để thiết lập mật khẩu bằng tranh trong Windows 8 Release Preview:

Từ màn hình Start, gõ cụm từ picture password. Từ thanh tìm kiếm (search bar), click vào mục Settings. Từ các kết quả tìm kiếm ở ổ vuông bên trái, click vào phần Create hoặc thay đổi picture password.

Từ phần đăng nhập (Sign-in) trên màn hình PC Settings, click vào nút Tạo mật khẩu bằng ảnh (Create a picture password). Nhập mật khẩu hiện tại của bạn vào để xác nhận tài khoản.

Màn hình chào đón (Welcome to picture password) hiện ra, giải thích cách thiết lập mật khẩu bằng tranh qua các cử chỉ khác nhau.

Từ ô bên trái, click vào nút chọn ảnh (Choose picture). Windows sẽ hiện ra folder Pictures của bạn với bất kỳ bức ảnh nào. Click vào bức ảnh bạn muốn dùng để làm mật khẩu, và sau đó click vào nút Open ở góc bên trái phía dưới.

Tuỳ thuộc vào kích cỡ bức ảnh, bạn có thể kéo nó về ngang hay dọc để định vị nó. Nếu bạn hài lòng với bức ảnh này, hãy click vào nút “Use this picture”.

Trên màn hình “Set up your gestures” (thiết lập các cử chỉ), hãy tạo ra cử chỉ đầu tiên của bạn, sau đó cử chỉ thứ hai, và thứ ba. Trong phần “Confirm your gestures” (xác nhận cử chỉ), hãy làm lại 3 cử chỉ trên. Nếu thành công, Windows sẽ chúc mừng bạn. Nếu không, bạn sẽ phải làm lại. Khi đã xong, hãy click vào nút Finish (hoàn thành).

Trở lại màn hình Start bằng cách nhấn phím Windows. Click vào tên tài khoản và bức ảnh ở góc trên bên trái và sau đó chọn Sign out từ danh mục.

Để đăng nhập trở lại, nhấn bất kỳ phím nào để vào màn hình khoá. Bạn sẽ thấy bức tranh của bạn. Hãy vẽ 3 cử chỉ mà bạn đã tạo ra để đăng nhập. Nếu bạn vẽ đủ khớp, Windows sẽ mở ra màn hình Start cho bạn. Nếu không, bạn có thể cố gắng làm lại, hoặc chuyển sang chế độ đăng nhập bằng mật khẩu bằng chữ thông thường.

Nhiều người dùng, đặc biệt là người dùng PC, có thể muốn dùng mật khẩu bằng chữ truyền thống. Nhưng mật khẩu bằng ảnh thực sự mang lại sự độc đáo và khả năng dễ ghi nhớ, bảo mật khi đăng nhập vào Windows 8.

(Thu Hường - theo CNET)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí