Bộ ảnh cực hiếm về các loài vật đã tuyệt chủng

Dưới đây là những bức ảnh cực hiếm hoi về bảy loài động vật đã không còn tồn tại trên hành tinh này từ lâu. Thật may mắn vì các bức ảnh đen trắng vẫn còn được lưu giữ, một số được chụp từ ngày đầu máy ảnh hiện đại ra đời, những năm 1820.

1. Ngựa Tarpan


Chú ngựa Tarpan cuối cùng trên thế giới đã qua đời trong một cuộc đua ở Ukraina năm 1876. Hình ảnh này chụp lại một con ngựa Tarpan tại sở thú Moscow, Nga, được công bố vào năm 1884. Tarpan, loài ngựa hoang chỉ xuất hiện ở Pháp, Tây Ban Nha và Nga. Nguyên nhân chính khiến loài ngựa Tarpan tuyệt chủng chính là thói quen phá rừng lấy gỗ làm nhà ở và nông dân giết hại vì chúng hay phá hoại mùa màng. Đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của những giống ngựa thuần chúng lấn át sự phát triển của Tarpan.

2. Ngựa vằn Quagga


Ngựa vằn Quagga có đặc điểm là chỉ vằn nửa thân trước. Con ngựa hoang Quagga cuối cùng xuất hiện tại Vườn thú Artis Magistra ở Amsterdam, Hà Lan. Ngựa Quagga đã từng sinh sôi khá nhiều ở châu Phi và trở thành nạn nhân của việc săn bắn trái phép vì thịt và da của chúng rất có giá trị.

3. Hổ Javan


Trong bức ảnh này là chú hổ Javan tại Vườn quốc gia Ujung Kulon, Indonesia vào năm 1938. Đây là loài hổ chỉ có thể tìm thấy trên đảo Java, Indonesia, cho đến khi bản án tuyệt chủng xảy đến với chúng vào năm 1980. Vào đầu thế kỷ 19, loài hổ Javan phát triển với số lượng khá đông trên đảo Java, nhưng do sự xâm lấn của con người đã hủy hoại môi trường sống của chúng. Đến năm 1950, ước tính chỉ còn khoảng 25 con hổ Javan tồn tại.

4. Hổ Caspian

Một loài hổ xấu số khác bị ghi vào danh sách tuyệt chủng, hổ Caspian. Bức ảnh là chú hổ Caspian tại sở thú Berlin, Đức, năm 1899. Năm 1950 là mốc thời gian đánh dấu sự chấm hết của loài hổ Caspian. Những nghiên cứu gần đây cho rằng hổ Caspian cùng họ với hổ Siberia, tuy nhiên chúng có màu cam rất khác lạ và tập tục sinh sống tách biệt.

5. Lừa Syria 


Khu vực sinh sống của loài lừa Syria chủ yếu ở các vùng núi, sa mạc giữa Palestine và I-rắc. Loài lừa Syria đã hoàn toàn biến mất khỏi sa mạc Syria vào thế kỷ 18. Con cuối cùng đã chết trong sở thú Schönbrunn, Áo năm 1928. Đây là thành viên nhỏ bé nhất họ nhà ngựa, con lừa Syria trưởng thành chỉ cao chưa đầy 90cm và có lông màu sáng.

6. Linh dương Hartebeest


Loài linh dương Hartebeest chính thức được công bố tuyệt chủng năm 1923, khi con linh dương Hartbeest cái cuối cùng qua đời ở Jardin des Plantes, Paris, Pháp. Người ta tìm thấy linh dương Hartebeest ở Bắc Phi và Ai Cập. Cho đến những năm 1900, chỉ thấy loài linh dương này còn thưa thớt ở Algeria và vùng núi Moroccan. Linh dương Hartebeest có lông màu nâu vàng và cũng có chiều cao khiêm tốn, 1,2m.

7. Loài Thylacine


Con Thylacine có cái tài mà không một loài động vật có túi nào bắt chước được: ngoác miệng rộng tận mang tai. Nói chính xác hơn, hai mõm của nó có thể tạo thành góc tù 120 độ. Tiếc thay màn trình diễn độc đáo này chẳng bao giờ có thể xem được tận mắt lần nữa, bởi con Thylacine cuối cùng đã giã từ thế giới vào ngày 7/9/1936 do không được chăm nom chu đáo - bị khóa ngoài chuồng và cả đêm hứng chịu cái lạnh giá dưới 0 độ C.

Còn được gọi bằng cái tên hổ Tasmania, Thylacine là loài thú có túi ăn thịt to lớn nhất thời hiện đại. Nó không có bất kỳ quan hệ dòng giống nào với đám thú săn mồi sống trên Bắc bán cầu mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng giống sói và hổ.

(Ken - iOne.net)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí