5 lý do chị em không nên đi dép xỏ ngón

Đi dép xỏ ngón gây áp lực cho
chân và cơ bắp. (Ảnh minh họa)
Bên cạnh lợi ích khoe chân xinh, dép xỏ ngón cũng là "hung thủ" khiến chân xinh trở thành chân xấu và thậm chí còn đe dọa sức khỏe trầm trọng.

Mùa hè cũng như mùa thu, dép xỏ ngón luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Không phải chỉ bởi nó tiện dụng, thoáng chân mà nó còn phô ra những nét đẹp của đôi bàn chân quyến rũ. Đó chính là lý do nhiều chị em chỉ thích "diện" dép xỏ ngón trong mọi hoàn cảnh.

Tuy nhiên, chị em có biết rằng, dép xỏ ngón còn đe dọa sức khỏe trầm trọng.

Dép xỏ ngón có cấu trúc quá phẳng và hở nên không có khả năng hỗ trợ lực cho việc đi đứng. Khi đi dép xỏ ngón, chân sẽ phải sử dụng nhiều lực hơn để bám xuống, tạo lực đẩy giúp bàn chân di chuyển dễ dàng nên khiến cho lòng bàn chân và gót chân dễ bị đau nhức. Bên cạnh đó, khi đi một đôi dép xỏ ngón, đế phẳng và mỏng, lực sẽ bị dồn lên bắp chân rất nhiều hơn, dẫn đến căng, đau mỏi cơ.

Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất chị em không nên "chiều" theo sở thích đi dép xỏ ngón của mình. Chỉ đi trong một vài hoàn cảnh, tránh đi thường xuyên.

Ngoài ra, dưới đây là một vài lý do chị em không nên đi dép xỏ ngón thường xuyên:

1. Gây thêm áp lực cho cơ và gân ở chân

Vì dép xỏ ngón luôn có hình dáng chữ V và có dây đeo trên ngón chân nên chúng không
hỗ trợ nhiều cho các cơ và gân của đôi chân như khi bạn đang đi giày.
Khi bạn đi bộ, các ngón chân sẽ phải hoạt động nhiều hơn khiến cho các cơ bắp và dây chằng ở bàn chân cũng phải hoạt động theo. Điều này có thể dẫn đến viêm gân.

2. Làm căng gân nối bắp chân với gót chân

Nguyên nhân là do dép xỏ ngón thường không có đế và phẳng nên khi đi chúng, các cơ bắp ở chân bị kéo căng khi hoạt động. Đây chính là nguyên nhân làm căng gân nối bắp chân với gót chân của chị em.

3. Không hỗ trợ mắt cá chân

Dép xỏ ngón không hỗ trợ mắt cá chân vì thế bạn có thể dễ dàng có nguy cơ bị bong gân mắt cá chân khi đi những loại dép này.

4. Chai chân và nứt gót chân

Tất cả những loại dép xỏ quai giữa ngón chân cái và ngón kế bên khi tiếp xúc với chân đều khiến làn da ở lòng bàn chân bị cứng lại và chai dần đi. Chưa kể, khi đi dép xỏ ngón, bàn chân của bạn được tiếp xúc quá nhiều với không khí có thể làm da khô hơn. Nếu làn da quá khô, tình trạng chai da, nứt và chảy máu ở chân có thể xuất hiện.

5. Đau hông và đau lưng dưới


Khi đi dép xỏ ngón, do phải bám ngón chân để giữ dép nên có thể làm thay đổi dáng đi của bạn. Bạn cũng phải đi những bước đi ngắn hơn nên khiến cơ thể không thoải mái, dễ dẫn tới đau hông và lưng dưới.

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng: Bạn không phải hoàn toàn loại bỏ dép xỏ ngón bởi vì chúng là một phụ kiện tuyệt vời nếu bạn đi biển, đi bơi... Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng chúng vì nếu đi dép xỏ ngón thường xuyên, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng cho đôi chân và cho nhiều bộ phận cơ thể khác.

(theo T. Liên - Afamily)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí