Phản ứng hết sức vô lý của TQ khi không quân VN tuần tra Trường Sa

Ngày 19/6 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi lên tiếng phản đối hoạt động thị sát một số đảo trong khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam của không quân Việt Nam sau khi báo chí nước này dẫn lại tin về hoạt động của một đơn vị không quân Việt Nam.

Ngày 19/6 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi lên tiếng phản đối hoạt động thị sát một số đảo trong khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam của không quân Việt Nam sau khi báo chí nước này dẫn lại tin về hoạt động của một đơn vị không quân Việt Nam.

Hồng Lỗi ngoài việc khẳng định cái gọi là “chủ quyền không thể tranh cãi” (phi lý và phi pháp - PV) của Bắc Kinh đối với quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền rõ ràng của Việt Nam) còn cho rằng “những hành động của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc, Trung Quốc vô cùng bất mãn với điều đó”?!

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại một lần nữa lên tiếng yêu cầu phía Việt Nam “tuân thủ nghiêm túc nhận thức chung giữa hai bên và Tuyên bố chung về hành động của các bên trên biển Đông (DOC), không có những hành động làm phức tạp hóa tình hình và làm lớn chuyện để duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực”?!

Phản ứng hết sức vô lý trên được Trung Quốc đưa ra sau khi báo chí nước này dẫn nguồn tin từ báo chí Việt Nam về hoạt động tuần tra một số đảo trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam do lực lượng không quân thực hiện - Một hoạt động hết sức bình thường đối với một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.

Quần đảo Trường Sa và vùng biển phụ cận là một bộ phận lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam với đầy đủ bằng chứng pháp lý và lịch sử không ai phủ nhận được.

Việc người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng nước này “vô cùng bất mãn” trước hoạt động thị sát vùng biển đảo chủ quyền của nước khác là do âm mưu của chính Trung Quốc độc chiếm biển Đông dẫn đến.

Báo chí Trung Quốc đăng tải ngày càng nhiều hình ảnh, thông tin về các hoạt động trái phép
của lực lượng quân sự Trung Quốc đồn trú trái phép tại Trường Sa dễ gây hiểu lầm cho dư luận.
Hình ảnh lực lượng quân sự Trung Quốc đồn trú trái phép tại Trường Sa được
tờ Quân giải phóng sử dụng tuyên truyền cái gọi là "chủ quyền" của Trung Quốc đối với biển Đông
Qua sự kiện này có thể thấy việc thông tin kịp thời các hoạt động nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu, bác bỏ những luận điệu phi lý, phi pháp được phản ánh trên báo chí nước ngoài là điều hết sức cần thiết.

(Hồng Thủy - theo Giaoduc.net.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí