Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: VINASAT-2 góp phần đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son
đối thoại trực tuyến với Nhân dân
trên Cổng thông tin Điện tử Chính phủ
Đây là trao đổi, chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son Tại buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Ngày 12/6/2012.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam là nước thứ 93 trên thế giới và nước thứ 6 ở khu vực Đông Nam Á có vệ tinh trên vũ trụ. Vì vậy, với việc Việt Nam phóng thành công vệ tinh viễn thông thứ 2 (VINASAT - 2) lên quỹ đạo ngày 16/5/2012 vừa qua sẽ là bước quan trọng góp phần thực hiện đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Khi đưa vào khai thác, VINASAT- 2 có khả năng phủ sóng tới vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo; khu vực Đông Nam Á và một số nước lân cận. Vệ tinh này cùng với VINASAT- 1 sẽ tạo một hệ thống truyền dẫn hiện đại có khả năng dự phòng về dung lượng và rủi ro, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định cho mạng lưới thông tin phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tính đến thời điểm hiện nay, vệ tinh VINASAT- 2 đã vào đúng vị trí quỹ đạo 131,8 độ Đông ở độ cao 36.000km so với trái đất. Tín hiệu từ VINASAT- 2 và trạm điều khiển mặt đất hoàn toàn thông suốt. Nhà thầu Lockheed Martin đang tiến hành công tác đo thử, cân chỉnh vệ tinh trước khi chính thức bàn giao lại cho VNPT vào tháng 7 tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí