5 ứng dụng mở rộng hữu ích dành cho Google Drive

Mặc dù hiện nay có khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến, cho phép bạn lưu trữ và đồng bộ dữ liệu miễn phí, tuy nhiên Google Drive có nhiều lợi thế hơn, do có nhiều ứng dụng bổ sung đi kèm cùng với trình duyệt Chrome. Với những ứng dụng như vậy bạn có thể thao tác trực tiếp với các tập tin được lưu trữ ngay trên Google Drive mà không cần phải chúng về máy tính của mình. Dưới đây là danh sách 5 ứng dụng hữu ích tương thích với Google Drive mà có lẽ bất cứ ai cũng cần phải dùng đến.


Lưu ý: Tất cả các ứng dụng này sẽ yêu cầu kết nối với tài khoản Google của bạn, và bạn sẽ phải phê duyệt cho từng ứng dụng khi bạn sử dụng chúng ở lần đầu tiên.


Aviary là một trong các trình biên tập web tuyệt vời nhất dựa trên các hình ảnh có sẵn được thêm vào. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp trực tuyến đơn giản, cung cấp cho bạn các tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản, bạn có thể dùng đến nó, khi đó tất cả các tính năng tuyệt vời đều có sẵn trong Google Drive của bạn.


Aviary tích hợp hoàn toàn với Google Drive và cho phép bạn chỉnh sửa các bức ảnh nếu bạn có tải chúng lên đó. Một khi bạn đã thay đổi tùy chọn cài đặt ứng dụng, mở Google Drive của bạn và nhấp chuột phải vào hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa. Từ trình đơn ngữ cảnh chuột phải, chọn Open with ->Aviary for Google Drive. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh và thực hiện bất kỳ thay đổi mà bạn muốn. Một khi xong, hãy nhấp vào nút Apply và lưu ảnh. Hình ảnh sẽ được lưu tự động vào tài khoản Google Drive của bạn.


8Reader là một trình đọc ebook trực tuyến cho Chrome, nếu bạn có một ebook trên Google Drive của bạn trong định dạng EPUB, Mobi hoặc FB2, bạn có thể mở trực tiếp bằng cách sử dụng 8reader và đọc thoải mái. Cũng giống như Aviary, ứng dụng sẽ tích hợp vào trình đơn Google Drive cho các định dạng ebook.  


Bạn cũng có thể chuyển đổi ebook từ một định dạng khác sang định dạng mà 8reader hỗ trợ, ứng dụng này có một giao diện đơn giản và có nhiều tùy chọn để kiểm soát phông chữ và màu sắc ánh sáng nhằm nâng cao kinh nghiệm đọc sách cho bạn.



Mặc dù Google đã mang lại một số tính năng mới của trình soạn thảo trình chiếu trực tuyến, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm kiếm các ứng dụng web tốt nhất để xử lý các file trình chiếu của bạn thì không một ứng dụng có thể cạnh tranh với SlideRocket. Với ứng dụng này bạn có thể chỉnh sửa trực tuyến các file trình chiếu một cách dễ dàng và nhanh chóng ngay trên Google Drive.

  

Lucidchart: là một thay thế trực tuyến cho Microsoft Visio, nó có thể được sử dụng để vẽ sơ đồ thông thường, sơ đồ UML, ER và nhiều hơn nữa. Nếu bạn có tài liệu Microsoft Visio được lưu trên Google Drive của mình, bạn có thể dễ dàng mở và chỉnh sửa chúng. Khi xong, bạn có thể lưu trở lại Google Drive hoặc thậm chí có thể xuất chúng sang các định dạng ảnh như PNG, JPG hoặc tập tin PDF.

  

Với Pixorial Video, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và chia sẻ tất cả các video mà bạn có trên Google Drive. Ngay sau khi bạn cài đặt ứng dụng và xác thực tài khoản Google của mình, tất cả các đoạn video sẽ được ngay lập tức đồng bộ hóa với thư viện video của  Pixorial. Khi xong, bạn có thể thêm các hiệu ứng video tiện lợi như cắt tỉa, thêm nhạc nền, ...


Một khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa, bạn có thể lưu nó trực tiếp vào Google Drive và xuất bản chúng lên web.

Mẹo - thay đổi ứng dụng mặc định cho File Types trong Google Drive

Nếu bạn muốn thực hiện khởi động các ứng dụng mặc định để chạy các tập tin liên quan, đây là những gì bạn cần làm.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn và bấm vào nút cài đặt.
  

Bước 2: Trong trình đơn xổ xuống, chọn tùy chọn Manage apps để mở các tùy chọn quản lý ứng dụng cho Google Drive. 



Bước 3: Bây giờ bạn có thể khởi động bất kỳ ứng dụng như là các ứng dụng mặc định cho một loại tập tin nhất định trong Google Drive. Bạn cũng có thể loại bỏ một ứng dụng cùng với tất cả các truy cập và các điều khoản của nó, vốn đã có trên tài khoản Google của bạn. 


(Châu Quốc Hùng - XHTT)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí