3 công cụ quản lý tất cả các dịch vụ lưu trữ đám mây từ một nơi

Mặc dù không gian miễn phí được cung cấp cho người sử dụng từ các dịch vụ lưu trữ đám mây như hiện nay là tương đối lớn, thế nhưng nhiều người vẫn cảm thấy bấy nhiêu đó là chưa đủ. Họ muốn có nhiều không gian hơn nữa để đáp ứng nhu cầu công việc của mình nhưng lại chẳng muốn chi tiền cho việc nâng cấp tài khoản, chính vì thế lựa chọn giải pháp đăng kí nhiều tài khoản trên nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây là thực trạng phổ biến nhất hiện nay. Tuy đây là giải pháp tuyệt vời nhưng bạn sẽ gặp phải một vài khó khăn, bất tiện khi cần di chuyển các tập tin từ nơi lưu trữ này đến nơi lưu trữ khác, cũng như sẽ không dễ dàng cho việc tìm kiếm những tập tin mà bạn đã tải lên. Hơn nữa, việc truy cập cùng lúc các dịch vụ này sẽ trải qua nhiều bước rườm rà, mất thời gian. 
 
Nếu bạn muốn khắc phục những nhược điểm trên, dưới đây là 3 dịch vụ miễn phí hữu ích dành cho bạn, nó cho phép bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các tài khoản đám mây của mình và truy cập vào tất cả các tập tin từ một nơi duy nhất.


Joukuu là một chương trình miễn phí dành cho hệ điều hành Windows cho phép người dùng quản lý tất cả các tập tin trên Dropbox, Google Docs, và Box.net từ máy tính để bàn của họ mà không cần phải chuyển đổi giữa các cửa sổ riêng biệt. Đơn giản chỉ cần thêm tất cả các tài khoản của bạn vào chương trình, nó hỗ trợ kéo và thả các tập tin giữa các tài khoản, hoặc kéo và thả các tập tin từ Windows Explorer vào cửa sổ của Joukuu để tải lên. Hơn nữa, bạn có thể tải về, mở và chỉnh sửa tài liệu từ máy tính của bạn hoặc xem tất cả các tập tin từ tất cả các tài khoản cùng một lúc. Các tập tin được tự động sắp xếp theo các thể loại như tài liệu, hình ảnh, video và phần còn lại sẽ được đưa vào thể loại khác.
 
 
Phiên bản Lite của Joukuu cho phép bạn thêm một tài khoản cho mỗi dịch vụ đám mây, bạn sẽ cần phải đăng ký với 60 USD một năm nếu bạn muốn thêm nhiều hơn một tài khoản Google, Box và Dropbox. Joukuu chỉ hỗ trợ các dịch vụ Skydrive, SugarSync, Huddle và Zoho sẽ sớm được thêm vào.


Otixo cho phép bạn kết nối với Dropbox, Box, SkyDrive, Google Docs, SugarSync, Picasa, MobileMe, Amazon S3, cũng như các trang
web FTP và WebDav. Ngoài FTP và WebDAV ra, dịch vụ mở ra rất nhiều cơ hội như khả năng để thêm 4shared, GoDaddy Online Storage và hàng chục dịch vụ bất kỳ khác hỗ trợ hai giao thức này.
 
 
Không giống Joukuu, Otixo là một ứng dụng web có nghĩa là bạn phải quản lý tất cả mọi thứ từ trình duyệt web của mình. May mắn thay, giao diện của dịch vụ là rất thân thiện với người sử dụng, một khi bạn kết nối với tài khoản của mình, một hàng các biểu tượng xuất hiện ở trên cùng của màn hình, mỗi một biểu tượng được gán một nhiệm vụ cụ thể như dán, sao chép, tải, chia sẻ, ... Để tải lên các tập tin bạn có thể kéo và thả chúng vào trong cửa sổ trình duyệt, thậm chí bạn có thể sao chép hoặc di chuyển các tập tin từ một trong những dịch vụ khác mà không cần tải về máy tính của bạn. Một tính năng tuyệt vời nữa của Otixo là khả năng lập bản đồ các dữ liệu từ tài khoản Otixo của bạn như một WebDAV trên Windows Explorer. Bằng cách này bạn có thể truy cập vào tất cả các đám mây của bạn ngay từ Windows Explorer trên máy tính. Lưu ý rằng: dịch vụ chỉ cung cấp 250 MB băng thông hàng tháng trên tài khoản miễn phí cá nhân. Tài khoản kinh doanh sẽ không có giới hạn nhưng bạn sẽ phải trả phí 10 USD/tháng.


Primadesk là một ứng dụng web hỗ trợ trên 30 dịch vụ, bao gồm cả Box.net, Dropbox, Facebook, Gmail, Google Docs, SkyDrive, Picasa, Hotmail, Photobucket, Shutterfly, Smugmug, Snapfish, SugarSync, Flickr, Yahoo Mail, Evernote và Zoho. Sau khi kết nối tài khoản của bạn vào Primadesk, bạn có thể xem tất cả các tài liệu của bạn ở một nơi, các tập tin có thể được tìm thấy trên tất cả các dịch vụ được sắp xếp theo ngày, chủ đề và nội dung, sao chép và dán các tập tin hoặc kéo và thả giữa các dịch vụ.
 
 
Primadesk cũng hỗ trợ IMAP để bạn có thể mang chúng về hộp thư của mình. Đối với tài khoản miễn phí bạn sẽ có được 1GB lưu trữ từ Primadesk nhưng bạn chỉ có thể kết nối đến 5 dịch vụ. 

(Châu Quốc Hùng - XHTT)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí