Chạm tay dịch vụ Facebook Camera mới dành cho iOS

Sau khi mua lại Instagram với giá lên đến 1 tỷ USD, Facebook đã phần nào cho người dùng biết hãng đang cố gắng tăng cường sức mạnh của mình vào dịch vụ chia sẻ hình ảnh. Và mọi thứ đã khẳng định điều này sau khi Facebook cho công bố ứng dụng Facebook Camera dành cho người dùng iOS.
Facebook Camera được cung cấp cho người dùng iOS thông qua iTunes, tương thích với iPhone, iPod touch và mang lại khả năng chia sẻ dễ dàng cũng như xem các bức ảnh ngay trên thiết bị iOS của mình. Ứng dụng này tập trung vào các bức ảnh, khác hơn so với tính năng Camera Poll có trên iPhone, bạn có thể xem nó như một công cụ xem ảnh, bao gồm cả những gì bạn đã gắn thẻ, chia sẻ với bạn bè và những gì đã tải lên. Ở lĩnh vực chia sẻ, bạn có thể nhận được rất nhiều các bộ lọc đẹp với hiệu ứng bắt mắt, một số thậm chí còn mang đến sức mạnh của Instagram. Mặc dù ứng dụng được mô tả khá hạn chế trên App Store nhưng nhình chung làm việc rất tốt.
Ngay sau khi bạn khởi động Facebook Camera, ứng dụng sẽ kiểm tra xem bạn đã có một tài khoản Facebook trên iPhone/iPod touch hay chưa. Nếu có, bạn sẽ tự động được đăng nhập. Để hoạt động một cách chính xác, Facebook Camera sẽ yêu cầu bạn truy cập vào Camera Roll của thiết bị và dịch vụ định vị GPS, vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng đang được kích hoạt.
 Màn hình đầu tiên hiển thị các hình ảnh từ trang hồ sơ trên Facebook của bạn, kết hợp với bản xem trước của Camera Roll. Điều này sẽ mang lại cho bạn tính năng xem hình ảnh đã được chia sẻ bởi bạn bè của bạn cũng như chính bạn, chỉ cần quẹt vào người xem, và tính năng xem stream nội dung sẽ được bắt đầu. Bạn có thể thực hiện thao tác swiping để xem hình thu nhỏ cho tất cả hình ảnh từ điện thoại của mình nhằm truy cập nội dung để chỉnh sửa và tải lên dễ dàng hơn. Hoàn tất công việc này, bạn sẽ được mang đến giao diện Home với một nút Refresh trên công cụ xem với bánh răng cài đặt cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ bạn và bạn bè. Bảng điều khiển của mục Settings cho phép bạn thực hiện các lựa chọn bảo mật tốt hơn.
Trước tên, thành thật mà nói giao diện xem ảnh của Facebook Camera chưa thực sự ấn tượng nhiều như người dùng hy vọng. Ứng dụng không có gì ngoại trừ một trình xem ảnh, hỗ trợ thao tác cuộn, hiển thị hình ảnh thu nhỏ giống như những gì bạn thấy trong ứng dụng Facebook chính thức cho iPhone. Tỷ lệ hình ảnh không được điều chỉnh do đó bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối trước các hình ảnh lớn. Đơn giản chỉ cần chọn một hình ảnh, nó sẽ mở ra trong một cửa sổ người xem, cung cấp các tùy chọn như gắn thẻ, nhận xét về một bức ảnh. Một hình ảnh xem ở chế độ toàn màn hình sẽ liệt kê các chú thích ở phía dưới cùng với tổng số lượng like và hình ảnh nhận được.
Ở khía cạnh chia sẻ của Facebook Camera, ứng dụng không thực sự gây ấn tượng. Bạn nhận được một bản xem trước của Camera Roll ở phía trên màn hình Home và bạn có thể xem hình ảnh đầy đủ bằng thao tác nhấp vào màn hình. Nút biểu tượng máy ảnh ấn tượng, cho phép bạn chụp một hình ảnh mới trong khi các phần còn lại là những hình thu nhỏ lựa chọn khó hơn. Thanh dưới cùng có chức năng chuyển hướng trở lại màn hình Home, cho phép chuyển đổi xem các hình ảnh và những người chỉ được lựa chọn, tạo các bài mới và hình ảnh được lựa chọn. Truy cập vào các nút mới bạn sẽ thấy có bao nhiêu hình ảnh sẽ được tải lên.
Khi lựa chọn một hình ảnh để tải lên, bạn có thể xem trước nó trong chế độ toàn màn hình, cùng với các lựa chọn chỉnh sửa. Trong chừng mực nào đó, bạn sẽ nhận được các phong cách điều chỉnh ảnh theo mình muốn, bộ lọc và các hiệu ứng. Hầu hết những ý tưởng trên Facebook Camera được vay mượn từ Instagram trông khá tốt và độc đáo.
Trở lại với ứng dụng, một khi bạn đã áp dụng một bộ lọc hoặc cắt hình ảnh của mình, nhấn dấu tick ở góc trên bên phải để thêm vào hàng loạt lựa chọn cho hình ảnh. Nếu đã có một số hình ảnh trong khi bắt đầu chỉnh sửa bạn có thể nhấn New từ màn hình này. Tại đây bạn có thể thêm một chú thích cho bạn bè xem, thiết lập vị trí và xác định khả năng hiển thị của nội dung.
Ứng dụng cho phép bạn chụp một hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh của thiết bị dễ dàng, cung cấp các bộ lọc hay hiệu ứng theo thời gian thực và tối ưu tính năng tự động lấy nét ảnh.
Facebook Camera hiện được cung cấp tại địa chỉ http://itunes.apple.com/us/app/facebook-camera/id525898024
Thùy Linh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí cuộc sống loài ong mật

Biểu tượng môn thể thao Olympic qua các thời kì

3 dịch vụ xem TV Online cực hay và miễn phí